Florida: Cho phép người nhập cư bất hợp pháp được cấp giấy phép lái xe

Một dự luật mới được chấp thuận tại Florida sẽ cho phép mọi người được cấp bằng lái xe bất kể tình trạng nhập cư của họ.

02:00 22/03/2019

Được đề xuất trong Cơ quan lập pháp Florida vào tháng trước, dự luật mới sẽ cho phép những người nhập cư bất hợp pháp sử dụng hộ chiếu nước ngoài chưa hết hạn hoặc giấy khai sinh nước ngoài của họ để thi bằng lái xe.

Theo tờ News Service của Florida, dân biểu Anna Eskamani, người ủng hộ cho dự luật Hạ viện, cho biết bà tin rằng luật này sẽ "giúp xây dựng lòng tin" với những người bị coi là "thiệt thòi" ở bang này.

Thượng Nghị sĩ Đảng Dân chủ Jose Javier Rodriguez cũng cho biết việc thi bằng lái xe không phải là vấn đề liên quan đến tình trạng nhập cư của một người.

Bên cạnh đó, liên minh nhập cư Florida tuyên bố rằng việc cấp bằng cho người nhập cư bất hợp pháp sẽ khiến họ chấp hành việc thực thi pháp luật của bang và đồng thời góp phần làm tăng thêm 4 triệu đô la doanh thu của tiểu bang.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Cư dân Florida được sở thuế bồi hoàn lầm $980,000 nhưng không muốn trả lại

Cư dân Florida được sở thuế bồi hoàn lầm $980,000 nhưng không muốn trả lại

Trung bình số tiền thuế bồi hoàn lại cho người đi làm ở Mỹ chỉ vào khoảng $2,000. Nhưng một ông ở Florida, có lợi tức thật sự chưa tới $3,500 đã nhận được chi phiếu bồi hoàn tới $980,000 và nay không muốn trả lại.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất