Florida chuẩn bị đối phó với bão Irma

Trong khi một cơn bão mạnh đang di chuyển ngang qua Ðại Tây Dương và hướng về phía lục địa Hoa Kỳ, giới chuyên gia khí tượng nói, hãy còn quá sớm để có thể biết được liệu miền Trung tiểu bang Florida có bị ảnh hưởng hay không.

04:23 06/09/2017

Theo báo Orlando Sentinel, xa hơn về phía Ðông, cảnh báo bão được đưa ra tại gần một chục đảo trên quần đảo Caribbean, khi bão Irma hiện được đánh giá là bão cấp 3 đang tiến về phía Tây.

Ông Brooks Tomlin, người phụ trách mục khí tượng của báo Orlando Sentinel, cho hay rằng có lẽ phải chờ đến cuối tuần tới mới biết được Florida có chịu ảnh hưởng bão như thế nào.

Các chuyên gia khí tượng nói rằng bão sẽ tăng cường độ để trở thành bão cấp 4 khi di chuyển về hướng chuỗi đảo Leeward Islands.

Trung Tâm Bão Quốc Gia hôm Chủ Nhật cho biết, bão hiện cách chuỗi đảo Leeward Islands 790 dặm về hướng Ðông, với sức gió đo được là 115 dặm/giờ, và đang di chuyển ở vận tốc 14 dặm/giờ.

Cảnh báo bão được áp dụng tại 11 đảo nhưng có thể áp dụng thêm tại các đảo British và US Virgin Islands, Puerto Rico và những đảo còn lại trong chuỗi đảo Leeward Islands.

Lực Lượng Tuần Duyên Hoa Kỳ hôm Chủ Nhật cho hay, họ đang theo dõi cơn bão. Các bến tàu ở Puerto Rico và US Virgin Islands vẫn còn mở cửa hoạt động nhưng được nhắc nhở chuẩn bị đối phó bão.

Theo Sở Khí Tượng Quốc Gia, chuỗi đảo Leeward Islands vào Thứ Ba tới sẽ cảm nhận được sức mạnh gió của một cơn bão áp suất nhiệt đới.

Tags:
Bão Irma đã trở thành hurricane cấp 2 và mạnh dần hơn

Bão Irma đã trở thành hurricane cấp 2 và mạnh dần hơn

Trận bão hurricane Irma đã tăng thêm sức mạnh trở thành cấp 2 ở phía đông Đại Tây Dương và đang cuồn cuộn tiến về đảo Leeward Islands, nơi các chuyên gia e ngại nó có thể trở thành bão cấp 5 khi đổ bộ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất