Florida: Cô giáo tiểu học hiến thận cho mẹ học sinh

Một giáo viên thực sự có thể làm gần như bất cứ điều gì để giúp học sinh của mình, nhưng có lẽ ít người dám hi sinh nhiều như cô giáo Donna Hoagland từ trường tiểu học Marsh Pointe ở Palm Beach, Florida.

05:00 07/01/2018

Một giáo viên thực sự có thể làm gần như bất cứ điều gì để giúp học sinh của mình, nhưng có lẽ ít người dám hi sinh nhiều như cô giáo Donna Hoagland từ trường tiểu học Marsh Pointe ở Palm Beach, Florida. Donna đã hiến thận cho cô Anahita, mẹ của cậu học trò, Troy Volk. Đây là một nghĩa cử phi thường và cao cả, đủ để cho ta thấy lòng tốt vẫn ở quanh ta, giữa những bộn bề cuộc sống.

Donna ôm Tro vào lòng an ủi. Cô đã luôn sát cánh ên cậu học trò nhỏ trong suốt quãng thời gian khó khăn 

Chuyện bắt đầu khi Donna nhận thấy những thay đổi khác thường của Troy trên lớp. Cô tìm gặp phụ huynh cậu và được biết mẹ cậu bé bị suy thận giai đoạn 5. Hàng ngày, Anahita trải qua những cơn đau dữ dội. Việc cấy ghép thận trở nên khó khăn bởi cô mang nhóm máu hiếm.

Tình trạng của mẹ đã ảnh hưởng lớn đến Troy. Cậu bé nói: “Khi cháu biết tin về bệnh của mẹ, cháu đã rất buồn.”

Tuy nhiên, cậu bé đã rất mạnh mẽ. Và thật may mắn, Donna – như một người bạn, đã luôn ở bên Troy trong suốt những ngày khó khăn.

Donna cho biết: “Tôi không thể kìm lòng khi nghĩ đến những gì Troy và mẹ đã trải qua.” Cảm thấy mình có thể giúp họ, Donna đi thử máu. Kết quả là cô có cùng nhóm máu hiếm với Anahita. Donna rành hàng tháng trời để nghiên cứu làm thế nào để đủ tiêu chuẩn hiến thận, trước khi liên hệ với gia đình Troy.

Mẹ Troy cho hay: “Tôi không tin vào tai mình khi cô ấy nói có thể hiến thận cho tôi. Trước sự hi sinh như vậy, đền đáp thế nào cũng là không đủ.”

Anahita (bên trái) và Donna (bên phải)

Ca ghép thận được tiến hành vào kì nghỉ Giáng Sinh và tất cả mọi người đều bình an.

 “Giáng Sinh vừa rồi mọi người đều có chung một món quà. Đó là phép màu. Việc tìm ra người có nhóm máu tương thích với mẹ là một điều kì diệu” – Troy chia sẻ.

Và điều kì diệu khác chính là Donna và những giáo viên khác giống cô – những người yêu thương con trẻ như chính bản thân mình. 

Nguồn: CBS News
Tags:
Video cảm động: Cậu bé đàn hát cho em gái trên thiên đường

Video cảm động: Cậu bé đàn hát cho em gái trên thiên đường

Anh chị em thường có một mối liên hệ độc đáo và đặc biệt. Đôi khi mối ràng buộc đó buộc phải chịu đựng tổn thất đau lòng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất