Florida hợp pháp hóa cần sa y tế

Vào thứ Hai, Thống đốc bang Florida, Ron DeSantis, đã ký thành luật một dự luật bãi bỏ lệnh cấm của nhà nước đối với cần sa y tế.

14:19 21/03/2019

Theo luật mới, mỗi bệnh nhân trong quá trình điều trị có thể nhận trung bình 2,5 ounce (70g) cần sa trong vòng một tháng, cụ thể là 35 ngày.

Ngoài ra, bệnh nhân dưới 18 tuổi sẽ được phép sử dụng cần sa nếu họ bị bệnh nan y và có chỉ dẫn của bác sĩ.

Thống đốc bang DeSantis lưu ý rằng hơn 70 phần trăm cử tri đã chấp thuận cần sa y tế trong một sửa đổi hiến pháp năm 2016. Tuy nhiên, vào năm 2017, Thống đốc lúc đó, Rick Scott, đã ký một đạo luật cấm cần sa dưới mọi hình thức.

Và khi nhậm chức vào tháng 1, DeSantis đã cho các nhà lập pháp thời hạn tới ngày 15 tháng 3 để hành động bãi bỏ lệnh cấm.

Dự luật đã được thông qua tại Thượng viện Florida với số phiếu 34-4 vào ngày 7 tháng 3 và tại Hạ viện với số phiếu 101-11 vào ngày 13 tháng 3.

Trong một tuyên bố vào thứ Hai, thống đốc bang đã cảm ơn những cử tri ủng hộ dự luật này và nói rằng: “Bây giờ chúng tôi có trách nhiệm khiến dự luật được thực hiện một cách hiệu quả.”

John Morgan, một luật sư ở Orlando, người ủng hộ dự luật mới, đã ca ngợi DeSantis và cơ quan lập pháp trong một loạt các bài đăng trên Twitter.

“Mong muốn của người dân đã được lắng nghe. Những người bị bệnh hiện đang có một con đường điều trị an toàn. #ForThePeople”, Morgan viết trong một tweet.

Cũng theo luật mới, cần sa y tế không được phép sử dụng tại các doanh nghiệp tư nhân bị cấm hút thuốc của tiểu bang.

Mặc dù luật mới có hiệu lực ngay lập tức nhưng Bộ Y tế Florida sẽ cần đưa ra các hướng dẫn cho các bác sĩ và phê duyệt các trạm xá để đưa cần sa vào hoạt động, theo US News và World Report.

Cần sa giải trí đã hợp pháp ở 10 tiểu bang và Washington, DC. Cùng với đó, 34 tiểu bang đã hợp pháp hóa cần sa y tế.

Một cuộc thăm dò năm 2018 từ Trung tâm nghiên cứu Pew cho thấy 62% người Mỹ ủng hộ hợp pháp hóa cần sa, gấp đôi số lượng so với hai thập kỷ trước vào năm 2000.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Cần sa y tế sẽ được hợp pháp hóa ở Utah và Oklahoma trong năm nay

Cần sa y tế sẽ được hợp pháp hóa ở Utah và Oklahoma trong năm nay

Utah và Oklahoma dự kiến ​​hợp pháp hóa cần sa y tế trong năm nay, đồng nghĩa với việc sẽ chỉ còn 18 bang trên khắp cả nước coi cần sa là bất hợp pháp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất