Florida: một cậu bé 10 tuổi chết vì sử dụng fentanyl

Các quan tòa công tố của Florida tin là một câu bé 10 tuổi đã thiệt mạng vì thuốc giảm đau fentanyl, và đây cũng là một trong các nạn nhân nhỏ tuổi nhất của tiểu bang Florida trong cơn dịch sử dụng các loại thuốc gây nghiện.

06:06 20/07/2017

Các thử nghiệm trước đó về độc chất trên thi thể của em Alton Banks cho thấy trong máu của nạn nhân có chất fentanyl, khi em té khuỵu và qua đời ngay tại nhà vào ngày 23 tháng 6, theo báo Miami Herald tường thuật.

Các chuyên viên y tế cho hay fentanyl và các loại thuốc tổng hợp tương tự, là loại dược phẩm mạnh đến nỗi chỉ cần hít vào một liều lượng nhỏ hay để ngấm qua da cũng đủ gây thiệt mạng.

Photo Credit: AP

Chánh Biện lý của Florida bà Katherine Fernandez Rundle cho đài WFOR-TV hay như sau: “Có vẻ như cậu bé này dùng một hỗn hợp fentanyl và heroin, nếu đúng như thế thì trường hợp của cậu là cơn ác mộng cho tất cả chúng ta”

Sau khi đi tắm ở hồ bơi trong khu phố về nhà, Banks đã bắt đầu ói mửa, sau đó vào buổi tối người nhà khám phá thấy em bất tỉnh, vội vã chở em vào bệnh viện thì các chuyên viên cấp cứu nói em đã qua đời.

Theo số liệu của Miami-Dade Medical Examiner’s Office, trong năm 2016 có gần 300 cái chết ở Miami gây ra do các dạng fentanyl gây ra, còn trên toàn tiểu bang Florida thì có 853 người chết chỉ trong 6 tháng đầu năm 2016.

Tags:
Florida: Nhiều người tạo thành hàng rào cứu người bị sóng đánh trôi

Florida: Nhiều người tạo thành hàng rào cứu người bị sóng đánh trôi

Một gia đình đã may mắn thoát chết sau khi khoảng 80 người nắm tay nhau thành hàng rào chắn sóng, ngăn dòng nước cuốn họ ra xa tại bãi biển thành phố Panama, bang Florida, Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất