Florida: Một gia đình quyết định để con nhỏ tự lựa chọn giới giới tính

Một gia đình ở Florida đã đưa ra quyết định vô cùng đặc biệt khi để con mình có thể tự lựa chọn giới tính mà nó cảm thấy phù hợp.

00:00 19/02/2019

Gia đình này đã quyết định không gọi rõ đứa trẻ 11 tháng tuổi của mình là “con trai” hay “con gái” bởi lẽ họ mong muốn đứa trẻ có thể là người tự quyết định giới tính của mình ở độ tuổi lớn hơn.

Ari Dennis (pictured) and her partner decided to raise 11-month-old Sparrow as 'theyby' and use they pronouns 'they' and 'them' when referring to the child 

Gia đình Dennis cho biết họ sẽ gọi đứa trẻ là “theyby” - một thuật ngữ tương đối mới được trao cho những em bé chưa xác định giới tính.

Theo quan điểm của gia đình này, triết lý nuôi dạy con cái có nghĩa là cha mẹ và người nuôi nấng chỉ nên chăm sóc phần cơ thể bên ngoài của trẻ nhỏ, còn giới tính nên tuỳ thuộc vào lựa chọn của chính đứa trẻ.

Ari  said the family was inspired to raise Sparrow without a known gender after their older child, Hazel, (left) discovered gender around the age of four

“Chúng tôi không chỉ định giới tính khi sinh, điều đó có nghĩa là khi những đứa trẻ được sinh ra, dù chúng có bộ phận sinh dục tượng trưng cho giới tính, cũng không thể nói lên điều gì”, người mẹ trả lời trong cuộc phỏng vấn với WTSP.

Dennis said her mother did not know Sparrow's assigned sex during the first three months of her life even though she was living with the family

Trước đó trong cuộc phỏng vấn với NBC, người mẹ này cũng cho biết rằng ưu tiên hàng đầu của gia đình là đảm bảo con cái họ cảm thấy được sống là chính mình.

A Facebook group called 'Parenting Theybies' is creating a community for parents raising their children outside of gender binary norms

Cha mẹ ở Mỹ đang ngày càng nuôi dạy con cái một cách thoải mái hơn mà không vướng phải các chuẩn mực giới truyền thống. Họ có thể cho phép bé trai và bé gái chơi cùng đồ chơi và mặc quần áo giống nhau để đứa trẻ có thể tự nhận ra giới tính nào phù hợp với bản thân.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Hiệu trưởng Mỹ xin lỗi vì 'phân biệt giới tính' khi phổ biến nội quy

Hiệu trưởng Mỹ xin lỗi vì 'phân biệt giới tính' khi phổ biến nội quy

Nội dung video chỉ nhắm vào nhóm học sinh vi phạm nội quy trang phục là nữ giới, khiến trường bị chỉ trích.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất