Florida: Nhà dưỡng lão không có điều hòa sau bão Irma, nạn nhân thứ 9 qua đời

Nạn nhân thứ chín đã qua đời sau khi một nhà điều dưỡng tại Florida không thể sử dụng hệ thống điều hòa không khí sau ảnh hưởng của cơn bão Irma.

22:30 21/09/2017

Nạn nhân là cụ Carlos Canal, 94 tuổi, đã qua đời hôm thứ ba, Sở Cảnh sát Hollywood tuyên bố trong một thông cáo báo chí. Trước cái chết của cụ Carlos, 8 nạn nhân trước đó tại nhà điều dưỡng cũng đã qua đời.

Hơn 100 người cao tuổi đã được di tản khỏi nhà dưỡng lão, trực thuộc Bệnh viện cộng đồng Larkin, vào sáng thứ tư tuần trước sau khi hệ thống điều hòa không khí của cơ sở này không thể sử dụng được sau ảnh hưởng của cơn bão Irma.

Nhân viên y tế từ Bệnh viện Memorial ở Hollywood, gần nhà dưỡng lão, đã mô tả lại khung cảnh hỗn loạn khi phải di tản mọi người ra khỏi nhà dưỡng lão sau khi ba người đã phải cấp cứu với "nhiệt độ cao bất thường".

Viện dưỡng lão phải di chuyển gấp bệnh nhân 

Một số bệnh nhân nhập viện có nhiệt độ lên tới 106 độ, các quan chức bệnh viện nói với ABC News. Cảnh sát vẫn đang điều tra về nguyên nhân cái chết, và Florida Gov. Rick Scott đã tuyên bố sẽ chịu trách nhiệm.

Vào thứ sáu, một công ty luật ở Miami đã đưa ra một đơn kiện khẩn cấp đối với viện dưỡng lão. Khiếu nại này cho thấy trung tâm nhận thức được rằng điều hòa không khí đã "ngừng hoạt động" một ngày trước khi một số nạn nhân qua đời.

Người quản lý nhà dưỡng lão Jorge Carballo nói trong một tuyên bố hồi tuần trước rằng cơ sở này đã được sơ tán vào thứ tư vì "mất điện kéo dài", ảnh hưởng tới máy biến áp, hệ thống điều hòa không khí của cơ sở.

"Chúng tôi vẫn đang hợp tác đầy đủ với các cơ quan chức năng có liên quan để điều tra các tình huống dẫn đến kết cục không may và bi thảm. Tận đáy lòng chúng tôi luôn hướng tới gia đình và người thân của các nạn nhân.", ông nói thêm.

Trong một tuyên bố sau đó, Carballo nói, "Trung tâm và nhân viên y tế và hành chính đã được chuẩn bị kỹ lưỡng" cho cơn bão.

Ông nói: "Chúng tôi đã tham gia vào các cuộc diễn tập về quản lý tình huống khẩn cấp với các quan chức cấp cứu địa phương và tiểu bang, các nhà điều dưỡng và các cơ quan điều dưỡng khác.”

Florida: Hơn 300 ngàn người chịu cảnh mất điện sau cơn bão Irma

Florida: Hơn 300 ngàn người chịu cảnh mất điện sau cơn bão Irma

Các công ty dịch vụ tiện ích của Florida cho biết họ đã khôi phục lại điện năng cho hơn 95 phần trăm trong số 7.8 triệu gia đình và các cơ sở kinh doanh bị bão Irma tàn phá. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 371.000 khách hàng vẫn đang sống trong tình cảnh không có điện.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất