Florida tăng kỷ lục số ca nhiễm COVID-19 trong 2 ngày liên tục

Tiểu bang Florida báo cáo có thêm 9,636 ca nhiễm mới trong ngày Thứ Bảy, 27 Tháng Sáu, đánh dấu mức kỷ lục cao nhất kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại Hoa Kỳ, ghi nhận của đài CNBC.

09:00 29/06/2020

Liên tục trong hai ngày, tiểu bang Florida đưa ra những con số cao ngất ngưởng. Theo đó, tưởng chừng con số 8,942 ca được đưa ra trong ngày Thứ Sáu là quá mức, nhưng sang Thứ Bảy tình hình càng thêm lo lắng.

Trong ngày Thứ Sáu báo cáo có 76,129 xét nghiệm, với 12.7% kết quả dương tính, theo số liệu của Bộ Y Tế tiểu bang.

Tính cho đến 27 Tháng Sáu, tổng số ca nhiễm bệnh tại Florida là hơn 130,000, trong đó ít nhất 3,390 ca tử vong.

Tình hình bệnh dịch lây lan được xem là đáng lo ngại tại các tiểu bang miền Nam, khi liên tục mỗi ngày các con số ca nhiễm được báo cáo ở đơn vị hàng ngàn.

Đặc biệt, những tiểu bang đòi hối thúc chấm dứt tình trạng cách ly mạnh nhất, bây giờ phải tuyên bố dừng lại tiến trình tái mở cửa kinh tế.

Vào hôm Thứ Sáu, Florida tuyên bố cấm uống rượu tại các quán rượu toàn tiểu bang.

Ông Francis Suarez (trái), thị trưởng Miama, “cụng” chỏ một cư dân, khi đi phát khẩu trang trên phố. (Hình: AP Photo/Wilfredo Lee)

Ông Carlos Gimenez, thị trưởng Miami, ban hành lệnh khẩn cấp đóng cửa tất cả bãi biển thuộc Miami-Dade County vào cuối tuần Lễ Độc Lập, 4 Tháng Bảy, trước tình trạng người ra biển không tuân thủ tất cả các quy định về an toàn y tế.

“Càng lúc chúng ta càng tiếp tục thấy con số ca lây nhiễm mới ở những người ở độ tuổi trẻ và những ca nhập viện tăng cao hơn, đến lúc tôi phải quyết định cách duy nhất để chận đứng là dừng tất cả những sinh hoạt giải trí đang đẩy toàn cộng đồng vào vòng nguy hiểm,” vị thị trưởng tuyên bố.

Du khách đeo khẩu trang tản bộ trên đường Ocean Drive khu vực South Beach. (Hình: AP Photo/Wilfredo Lee)

Thành phố Miami, vào hôm Thứ Năm, đã ban lệnh phải luôn luôn đeo khẩu trang nơi công cộng.

Chính quyền Palm Beach County cho biết đã gửi ra 1.5 triệu khẩu trang cho khoảng 660,000 gia đình trong địa hạt.

Cho đến nay, tiểu bang Florida không quy định đeo khẩu trang, dù đang trong tình trạng dịch trên đà leo thang nhanh chóng.

Trả lời cho câu hỏi tại sao tiểu bang không quy định cư dân phải đeo khẩu trang, Thống Đốc Ron DeSantis đáp: “Chúng tôi tiếp tục đưa ra những hướng dẫn cần thiết, và tin rằng người dân tự chọn quyết định đúng.” (MPL) [qd]

Tags:
Bill Gates: ‘Những gì nước Mỹ đã làm còn xa mới đủ để chống lại đại dịch’

Bill Gates: ‘Những gì nước Mỹ đã làm còn xa mới đủ để chống lại đại dịch’

Người sáng lập tập đoàn Microsoft, Bill Gates, cho biết hôm 25/6 rằng bức tranh về đại dịch coronavirus hiện tại, cả trên toàn cầu và ở Mỹ, “ảm đạm hơn” so với những gì ông mong đợi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất