Florida tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi thủy triều đỏ xuất hiện tàn phá biển vùng Vịnh

Thủy triều đỏ đã tấn công bờ biển phía Nam của Vịnh Florida vào mùa hè này, tàn phá sinh vật biển và ngăn cản phát triển du lịch biển.

14:00 16/08/2018

Thủy triều đỏ, gây ra bởi những đợt bùng phát tảo biển, có thể gây hại cho những người có vấn đề về hô hấp, đã lan rộng khắp Vịnh Mexico, trôi dạt trong nước kể từ khi nó bắt đầu vào tháng Mười.

Thủy triều đỏ xuất hiện đồng nghĩa với việc hàng tấn cá chết để lại một mùi hôi tanh khó chịu. Điều này đã làm ảnh hưởng nặng nề đến du lịch biển và kinh doanh vùng biển.

Hàng tấn cá chết tại vùng biển.

Khoản tài trợ liên bang trị giá 4.7 triệu đô la sẽ cho phép các nhà khoa học nghiên cứu dòng chảy từ các trang trại, đổ ra ven biển và thải từ các nhà máy như một nguyên nhân có thể gây ra vấn đề thủy triều đỏ dai dẳng ở phía Tây Nam Florida

Trải dài khoảng 150 dặm, nó ảnh hưởng đến cộng đồng từ Naples ở phía Nam đến đảo Anna Maria ở phía Bắc và dường như đang di chuyển về phía bắc.

Thủy triều đỏ tạo ra chất độc hại cho sinh vật biển, và trong những tuần gần đây, những người đi biển đã kinh hoàng khi tìm thấy rùa, cá lớn và thậm chí cả những con cá hồi đang chết dần.

Vào cuối tháng Bảy, một con cá mập dài 26ft trôi dạt vào bờ biển trên đảo Sanibel, nơi nổi tiếng là một bãi biển nguyên sơ.

Ở những nơi như Longboat Key, hơn năm tấn cá chết đã bị loại bỏ khỏi các bãi biển. Tuần này, chín con cá heo chết đã được tìm thấy ở hạt Sarasota, và các nhà sinh học biển đang nghiên cứu xem những cái chết có liên quan đến thủy triều đỏ hay không.

Cá chết trôi dạt vào bờ.

Viện nghiên cứu động vật hoang dã Florida cho biết số lượng rùa biển bị chết và bị mắc kẹt cao gấp gần 3 lần so với mức trung bình.

Hôm thứ Hai, Thống đốc Rick Scott đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở bảy quận dọc theo Vịnh Florida đã bị tràn ngập bởi sự nở rộ.

''Phía Tây Nam Florida và khu vực Vịnh Tampa tiếp tục xuất hiện những tác động tàn phá của thủy triều đỏ, chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng tất cả các nguồn lực sẵn có để giúp các cộng đồng địa phương.”

Ông cũng đã ra lệnh chi 1.5 triệu đô la cho việc dọn dẹp và giúp doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi việc thu hút khách du lịch.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Florida: Hiện tượng “thuỷ triều đỏ” kỳ quái giết chết hàng loạt cá heo, cá mập

Florida: Hiện tượng “thuỷ triều đỏ” kỳ quái giết chết hàng loạt cá heo, cá mập

Một hiện tượng kỳ lạ đã xảy ra, giết chết hàng loạt các sinh vật như cá heo, cá voi và cá mập ở vùng biển Florida.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất