Florida xem xét cấm nhắn tin khi lái xe

Florida là một trong các tiểu bang tại Mỹ muốn thực hiện chính sách an toàn hơn cho các tài xế khi lái xe, đặc biệt là những ai hay có thói quen vừa nhắn tin vừa chạy xe.

01:26 02/01/2018

Theo Engadget, cơ quan lập pháp bang Florida sẽ sớm thảo luận về các khả năng thúc đẩy một dự luật khiến việc nhắn tin khi lái xe là vi phạm chính. Điều đó có nghĩa là cảnh sát có thể yêu cầu ai đó cầm lái phải xuống xe nếu họ đang nhắn tin. Những người phạm tội lần đầu sẽ bị phạt 30 USD cộng với chi phí tòa án.

Nhiều người cho rằng dự luật này là cần thiết, đặc biệt sau khi dữ liệu năm 2015 cho thấy tai nạn từ việc nhắn tin và các hình thức khiến phân tâm khi lái xe đã làm trung bình mỗi ngày có hơn 9 người chết tại tiểu bang này.

Tuy nhiên có một số tranh cãi cũng được đưa ra xung quanh điều luật nói trên. Theo AP, có những nghiên cứu cho thấy các mâu thuẫn về hiệu quả của điều luật này. Viện nghiên cứu An toàn giao thông quốc gia Mỹ (IIHS) cho rằng lệnh cấm chưa chắc làm giảm tai nạn giao thông sau khi xem xét số vụ tai nạn tại các bang đã thông qua lệnh cấm.

Một giả thuyết được đưa ra là người lái xe sẽ hạ thấp điện thoại của họ để cảnh sát không thể nhìn thấy, điều này khiến thời gian rời mắt khỏi con đường phía trước lâu hơn, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Tags:
Little Saigon: Chuyện dài lái xe ‘kiểu Bolsa’

Little Saigon: Chuyện dài lái xe ‘kiểu Bolsa’

Từ ngữ lái xe “kiểu Bolsa” đã trở thành chữ quen thuộc của người gốc Việt ở ngay tại khu Little Saigon cũng như của người ở xa để mô tả kiểu lái xe bất cẩn trong khu vực này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất