Fortnite và các trò chơi gây nghiện ảnh hưởng đến não bộ của trẻ giống như thuốc lá và rượu

Fortnite và các trò chơi video gây nghiện khác có thể ảnh hưởng đến não của trẻ giống như nghiện rượu hoặc lạm dụng thuốc, các nhà khoa học cho biết.

20:30 15/06/2018

Trẻ em có nguy cơ ảnh hưởng cao hơn vì bộ não của chúng linh hoạt, nghiên cứu của Đại học bang California cho thấy.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hệ thống “nhận thưởng” của những người chơi trẻ tuổi có những thay đổi tương tự về cấu trúc và chức năng.

Loạt nghiên cứu của họ cho thấy rằng hệ thống amygdala-striatal - phần bốc đồng của não - nhỏ hơn và nhạy cảm hơn ở những người chơi bị nghiện, để giúp việc xử lý các kích thích của trò chơi nhanh hơn.

Những phát hiện này, được báo cáo trên tờ Daily Telegraph, xuất hiện sau khi các trường tiểu học cảnh báo các bậc cha mẹ hôm thứ Hai rằng việc giáo dục trẻ nhỏ đang bị ảnh hưởng bởi một loại game có tên gọi là Fortnite.

Các bộ trưởng thậm chí có thể bị buộc phải thực hiện các bước khẩn cấp để ngăn chặn các em học sinh tham gia trò chơi bạo lực này.

Giáo viên nói rằng các em học sinh nhỏ hơn 12 tuổi chơi Fortnite đang bị ám ảnh nặng nề bởi trò chơi, ảnh hưởng đến sự tập trung của họ ở trường.

Trong khi đó, cha mẹ đang báo cáo cách Fortnite biến những trẻ em bình thường thành côn đồ vì bị ám ảnh bởi súng và các hành vi giết người.

Một học sinh tiểu học 9 tuổi, được báo cáo đã trở nên đắm mình trong thế giới trực tuyến của trò chơi đến mức tự làm ướt mình, thay vì nghỉ ngơi để đi vào nhà vệ sinh. Các nghiên cứu mới nhất, được dẫn dắt bởi Giáo sư Ofir Turel thuộc Đại học bang California.

Ông nói: "Khi một đứa trẻ tiếp cận với trò chơi, não bộ của chúng sẽ hoạt động rất mạnh so với những người khác.”

“Hệ thống có thể xử lý các mối liên kết nhanh hơn nhiều. Nghiên cứu của ông cũng phát hiện ra mối liên hệ giữa những người chơi game trong độ tuổi từ 13 đến 15 và có khả năng lạm dụng ít nhất một trong 15 chất - chẳng hạn như amphetamine và cocaine.

Ông nói thêm: “Có một nguy cơ lớn hơn đối với trẻ bị nghiện bởi vì bộ não của chúng linh hoạt. Một số bộ phận của não phát triển cho đến 17 tuổi, những phần khác không phát triển đầy đủ cho đến khi bước sang tuổi 25.”

“Sự phát triển của hệ thống thưởng hoặc xung động nhanh hơn nhiều so với sự phát triển của hệ thống tự kiểm soát.”

Vì vậy, những đứa trẻ đắm chìm trong thế giới game cần sự trợ giúp của chúng ta, chúng cần sự bảo vệ từ người lớn vì não bộ của những đứa trẻ đó vẫn còn quá non nớt.

Vào tháng Giêng, Tổ chức Y tế Thế giới đã chính thức phân loại “rối loạn chơi game” như một tình trạng sức khỏe tâm thần.

Hải Vân/ Theo Daily Mail

Đại học Mỹ cấp học bổng 34.000 USD cho người chơi game giỏi

Đại học Mỹ cấp học bổng 34.000 USD cho người chơi game giỏi

Đại học Ashland sẽ cấp học bổng cho những học sinh chơi giỏi Fotnite - một trong những game đang hot nhất thế giới hiện nay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất