Fox Business bất ngờ hủy show của người dẫn chương trình ‘phò’ Trump

Fox Business hôm Thứ Sáu, 5 Tháng Hai, bất ngờ hủy chương trình đông khán giả nhất của đài này, theo CNN.

07:30 07/02/2021

“Lou Dobbs Tonight” chính thức bị hủy, kể từ bây giờ, phát ngôn viên của Fox xác nhận.

Chương trình của ông Dobbs liên tục gây kinh hoàng trong nội bộ Fox Business. (Hình: mediamatters.org)

Một chương trình khác sẽ tạm thay thế chương trình này vào lúc 5 giờ chiều và 7 giờ tối, giờ miền Đông, kể từ Thứ Hai tới.

Quyết định của Fox Business khiến nhiều người khó hiểu, vì ông Dobbs là người dẫn chương trình thu hút nhiều khán giả nhất của đài này.

Ông Dobbs là người dẫn chương trình tin tài chính kỳ cựu. Ông nổi tiếng ở Fox Business qua những chương trình có nội dung ủng hộ cựu Tổng Thống Donald Trump.

Ông Dobbs là một trong những người “lăng-xê” ông Trump nhiều nhất trên truyền hình, và vị cựu tổng thống thường xuyên cảm ơn ông Dobbs.

Một trong những lần đầu tiên phát biểu sau khi rời Tòa Bạch Ốc, ông Trump hết lời ca ngợi ông Dobbs, nói rằng ông Dobbs “trước đây và hiện giờ vẫn xuất sắc. Không ai yêu nước Mỹ hơn Lou. Ông ấy từng có lượng khán giả trung thành rất đông sẽ theo dõi sát sao bước đi kế tiếp của ông ấy, trong đó có tôi.”

Những chương trình cổ động cựu Tổng Thống Trump góp phần giúp ông Dobbs thu hút nhiều khán giả. Tuy nhiên, nội dung cực hữu mà ông Dobbs chọn, liên tục gây kinh hoàng trong nội bộ công ty, theo một người biết về vấn đề này. Và chương trình của ông Dobbs khiến đài này lỗ nặng vì nhiều nhà quảng cáo không muốn liên hệ với nội dung chương trình của ông ấy.

Gần đây nhất, ông Dobbs bị nêu tên trong đơn kiện $2.7 tỷ của công ty máy bỏ phiếu Smartmatic hôm Thứ Năm, vì những lời cáo buộc vô căn cứ về cuộc bầu cử 2020.

Một người thân với ông Dobbs xác nhận ông đã bị Fox Business cho “ngồi chơi xơi nước.” Ông Dobbs từ chối cho biết ý kiến.

Nhật báo The Los Angeles Times, tờ báo đầu tiên đưa tin này, cho hay ông Dobbs “vẫn còn nằm trong hợp đồng với Fox News, nhưng hầu như chắc chắn sẽ không xuất hiện trên các đài thuộc công ty này nữa.” (Th.Long) [qd]

Tags:
Mỹ thông qua gói 1.900 tỷ USD cứu trợ Covid-19

Mỹ thông qua gói 1.900 tỷ USD cứu trợ Covid-19

Thượng viện duyệt kế hoạch ngân sách cho phép thông qua gói cứu trợ Covid-19 trị giá 1.900 tỷ USD của tân Tổng thống Biden.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất