Fox News bị nghi chỉ thị nhân viên không gọi Biden là “tổng thống đắc cử”

Hãng tin Fox News được cho là đã yêu cầu người dẫn chương trình và các nhân viên không gọi ứng cử viên đảng Dân chủ là Joe Biden là “tổng thống đắc cử” khi đưa tin về người thắng bầu cử.

21:00 07/11/2020

Fox News, hãng tin có xu hướng ủng hộ đảng Cộng hòa và Tổng thống Mỹ Donald Trump, được cho đã đưa ra chỉ thị trên trong 2 biên bản ghi nhớ gửi cho nhân viên.

Văn bản trên cũng nói rằng trong kịch bản ông Biden thắng, người dẫn chương trình của Fox News không nên dùng cụm từ “tổng thống đắc cử”, thay vào đó dùng cách diễn đạt “ông Biden đạt đủ số phiếu đại cử tri để thắng cử”.

Theo biên bản ghi nhớ, Fox News giải thích họ muốn dùng cách gọi trên do chiến dịch của ông Trump hiện vẫn đang duy trì cuộc chiến pháp lý để làm rõ kết quả ở một số bang chiến địa. Tuy nhiên, theo các chuyên gia luật, các vụ kiện của phía ông Trump dường như không đủ để thay đổi cục diện vì chúng chỉ tác động với lượng phiếu rất nhỏ hoặc các quy trình giám sát không ảnh hưởng tới số phiếu bầu.

Sau khi một số hãng tin Mỹ đưa tin về chỉ dẫn trên, Fox News đã phủ nhận và người dẫn chương trình của Fox News đã gọi ông Biden là “tổng thống đắc cử” trong một số cuộc hội thoại giả định.

Ông Joe Biden đang giành lợi thế so với ông Donald Trump trong kết quả bầu cử (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, truyền thông Mỹ dẫn các email nói rằng Fox News có chỉ thị với nhân viên của mình về việc không gọi ông Biden là tổng thống đắc cử.

Một email viết: “Khi ông Biden đạt được 270 phiếu đại cử tri, Fox News nên dự đoán ông thắng và chúng ta phải minh bạch hoàn toàn. Nhưng chúng ta không nên gọi ông ấy là tổng thống đắc cử vào thời điểm đó”.

Một email thứ 2 viết rằng ông Biden không trở thành “tổng thống đắc cử” chừng nào kết quả bầu cử được xác nhận (từ các bang).

Năm 2016, Fox News từng gọi ông Trump là “tổng thống đắc cử” một ngày sau ngày bầu cử.

Trong cuộc bầu cử năm nay, Fox News đã bị chiến dịch của ông Trump chỉ trích khi chuyên gia phụ trách mô hình dự đoán của hãng tin này đã đoán ông Biden thắng ở bang chiến địa Arizona khi hàng trăm nghìn phiếu chưa được kiểm. Phía ông Trump chỉ trích rằng đây là một dự đoán quá vội vàng.

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/fox-news-bi-nghi-chi-thi-nhan-vien-khong-goi-biden-la-tong-thong-dac-cu-20201107150203010.htm

Tags:
Bầu cử Mỹ: Ông Biden tiếp tục gia tăng khoảng cách tại bang Georgia

Bầu cử Mỹ: Ông Biden tiếp tục gia tăng khoảng cách tại bang Georgia

Sự gia tăng số phiếu ủng hộ dành cho ông Joe Biden tại bang Georgia phần lớn dựa vào đóng góp từ hạt Gwinnett - nơi được đánh giá là nghiêng về chiều hướng ủng hộ đảng Dân chủ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất