Fox News lại chọc giận Tổng thống Trump

Đài Fox News mới phát sóng loạt chương trình nhằm xác minh các cáo buộc của Tổng thống Donald Trump xoay quanh gian lận bầu cử.

07:30 21/12/2020

Sau khi bị công ty công nghệ Smartmatic cáo buộc là “lan truyền thông tin sai sự thật”, Fox News đã cho phát sóng loạt chương trình xác minh các thuyết âm mưu về gian lận bầu cử tổng thống năm 2020.

Loạt chương trình lần đầu lên sóng vào buổi tối 18/12 và sẽ tiếp tục quay lại với khán giả trong hai ngày cuối tuần, CNN đưa tin. Cả ba người dẫn chương trình Lou Dobbs, Jeanine Pirro và Maria Bartiromo đều thân thiết với Tổng thống Trump và từng công khai ủng hộ ông.

Trong chương trình, chuyên gia về công nghệ bầu cử Eddie Perez đã “dội gáo nước lạnh” vào hàng loạt thuyết âm mưu. Theo ông Perez, không có bằng chứng nào cho thấy phần mềm bỏ phiếu Smartmatic bị thao túng để thay đổi kết quả bầu cử, hay có liên hệ trực tiếp đến tỷ phú George Soros.

Dai Fox giai ma cao buoc gian lan bau cu anh 1

Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Trước đó, phía Tổng thống Trump đã cáo buộc hệ thống bỏ phiếu Smartmatic can thiệp vào cuộc bầu cử mà không đưa ra bằng chứng xác thực.

Một vài thuyết âm mưu còn cho rằng Smartmatic bị ảnh hưởng bởi tỷ phú George Soros, người thường xuyên chỉ trích Tổng thống Donald Trump. Những thuyết âm mưu này đã làm dấy lên nghi vấn gian lận bầu cử chống lại ông Trump.

Khi được yêu cầu bình luận về chương trình mới của Fox News, luật sư Erik Connolly, đại diện cho Smartmatic, cho biết: “Chúng tôi không thể bình luận vì có khả năng xảy ra kiện tụng”.

Trong thông báo pháp lý gửi Fox News hôm 10/12, công ty Smartmatic nêu đích danh luật sư riêng của ông Trump, Rudy Giuliani, và cựu luật sư chiến dịch tranh cử Sydney Powell là những cá nhân lan truyền các thuyết âm mưu nói trên.

Thông báo khẳng định các cáo buộc là sai sự thật, đồng thời tuyên bố những người dẫn chương trình của đài Fox, như Dobbs và Bartiromo, đều đang góp phần vào việc phát tán thông tin sai lệch.

Trong khi đó, chuyên gia công nghệ Perez nhận xét cuộc phỏng vấn của ông với đài Fox là "bất thường". Ví dụ, ông không được thông báo về mục đích của cuộc phỏng vấn và người phỏng vấn không phải là phóng viên hay người dẫn chương trình trực tiếp.

“Tôi chưa từng được thông báo rằng nội dung phỏng vấn sẽ được sử dụng cho chương trình của ông Dobbs”, chuyên gia Perez chia sẻ với CNN. “Khi xem chương trình, tôi cũng bất ngờ giống như những người khác”.

Ông Perez cũng không biết rằng cuộc phỏng vấn chỉ tập trung hỏi về Smartmatic. “Trong các cuộc trao đổi sơ bộ, đài Fox không nói rõ chương trình sẽ xoay quanh Smartmatic. Tôi nghĩ phạm vi thảo luận sẽ rộng hơn, xoay quanh cuộc bầu cử hay tính toàn vẹn nói chung”, ông nói.

Ông Perez miêu tả một số người dẫn chương trình của Fox đã đưa ra các cáo buộc “mang tính suy đoán và không dựa trên sự thật”. Trong đó, có nhiều sự suy đoán “gây ảnh hưởng đến lòng tin của công chúng vào tính hợp pháp của cuộc bầu cử”.

Tags:
Mỹ trừng phạt 60 công ty Trung Quốc 'để bảo vệ an ninh quốc gia'

Mỹ trừng phạt 60 công ty Trung Quốc 'để bảo vệ an ninh quốc gia'

Bộ Thương mại Mỹ xác nhận đưa 60 công ty Trung Quốc, bao gồm nhà sản xuất chip SMIC, vào danh sách trừng phạt với lý do 'bảo vệ an ninh quốc gia'.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất