Fox News: Nhà Trắng lạc quan về kế hoạch xuất viện của Tổng thống Donald Trump

Kênh truyền hình Fox News của Mỹ ngày 5/10 đưa tin

02:30 06/10/2020

Tình trạng của Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục cải thiện và Nhà Trắng lạc quan về việc nhà lãnh đạo này có thể ra viện vào chiếu cùng ngày (giờ Mỹ).

Fox News dẫn tuyên bố của Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho biết sáng cùng ngày, ông đã nói chuyện với Tổng thống và ông Trump cũng có cuộc trao đổi với các nhân viên y tế chăm sóc ông vào sáng 5/10 để đánh giá về tình hình sức khỏe, 4 ngày sau khi ông Trump thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Các bác sĩ trong ngày 5/10 sẽ quyết định liệu ông Trump có thể xuất viện được ngay hay không.

Trước đó, Nhà Trắng đã công bố hình ảnh cho thấy ông Donald Trump trao đổi công việc với các quan chức cấp cao của chính quyền khi đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh được chụp tại Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed hôm 4/10 sau khi Tổng thống họp qua điện thoại với Phó Tổng thống Mike Pence, Ngoại trưởng Mike Pompeo và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mark A. Milley.

Chú thích ảnh của Nhà Trắng cho biết Chánh Văn phòng Mark Meadows cũng ở cùng phòng với Tổng thống vào thời điểm đó, nhưng không xuất hiện trong bức ảnh.

Tổng thống Mỹ Donald Trump rời để đáp chuyên cơ tới Trung tâm quân y Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland ngày 2/10/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Nhà Trắng gần đây liên tục công bố ảnh của ông Trump tiếp tục làm việc trong thời gian ở bệnh viện, dường như nhằm thể hiện hình ảnh Tổng thống vẫn ổn. Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley khẳng định tình hình của Tổng thống đã cải thiện và ông có thể xuất viện sớm nhất trong ngày 5/10.

* Liên quan đến dịch COVID-19, cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC), bà Ursula von der Leyen thông báo bà không mắc COVID-19, nhưng khẳng định bà sẽ vẫn tự cách ly cho đến hết ngày 6/10 sau khi tham dự buổi họp với một người được kết luận là mắc COVID-19.

Trên trang Twitter cá nhân, bà Ursula von der Leyen viết: "Tôi đã thông báo về việc tham gia cuộc gặp hôm thứ ba tuần trước (ngày 29/9), nơi có một người đã được xác nhận có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 4/10". Bà Ursula von der Leyen cho biết sẽ tự cách ly theo đúng với những quy định yêu cầu trong một tuần đối với những trường hợp  tiếp xúc gần.

Theo bà Ursula von der Leyen, kết quả xét nghiệm từ ngày 1 đến 5/10 đều cho kết quả âm tính với virus.

Link nguồn: https://baotintuc.vn/the-gioi/fox-news-nha-trang-lac-quan-ve-ke-hoach-xuat-vien-cua-tong-thong-donald-trump-20201005195941155.htm

Tags:
Nhà Trắng thừa nhận tình trạng của ông Trump nghiêm trọng hơn công bố

Nhà Trắng thừa nhận tình trạng của ông Trump nghiêm trọng hơn công bố

Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho biết tình trạng của Tổng thống Trump hôm 2/10 nghiêm trọng hơn thông tin được giới chức công khai trước đó.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất