Gã Việt kiều dùng lời ngon ngọt đoạt tình và tiền của cô gái con nhà giàu Việt

H. đê mê, chìm đắm trong hạnh phúc ngọt ngào. Cô luôn nghĩ về một ngày mình sẽ "vỗ cánh" bay sang nước Mỹ cùng với gã Việt kiều

11:00 29/05/2020

Suốt thời gian dài, H. một mình gặp nhấm cô đơn cùng nỗi đau phản bội. Cô không dám về quê, không dám gặp bạn bè và cảm giác xấu hổ ê chề khi có ai đó hỏi về việc sang Mỹ lấy chồng.

Giấc mộng... trời Mỹ

Gia đình Mai Thi H. (22 tuổi) thuộc hàng khá giả ở Thị xã Bình Minh (Vĩnh Long). Ba mẹ H. làm chủ vài cái sà lan chở hàng chạy dọc dài các con sông thuộc đồng bằng sông Cửu Long.

Vừa học xong cấp 3, ba mẹ gán ghép H. với con trai một tỷ phú miệt vườn ở Cần Thơ. Nếu cuộc hôn nhân tốt đẹp, H. cùng chồng sẽ được chia gia tài là 2 mẫu đất trồng trái cây đã đến mùa thu hoạch và một căn nhà mặt tiền trị giá gần một tỷ đồng.

Cuộc đời của H. sẽ chẳng bao giờ phải lo chuyện cơm, áo H. nghiễm nhiên thành bà chủ, có quyền kênh kiệu với chúng bạn. Tuy nhiên, H. thuộc hàng cá tính và có chút bướng bỉnh nên nhất quyết không chịu nghe lời của ba mẹ.

H. tuyên bố, nếu không phải là người H. yêu thì có mang kim cương tới dát đầy người cô cũng không đồng ý. Vả lại, anh chàng con đại gia kia nghe đồn là bị thọt chân bên phải, mồm hơi méo và nói hơi ngọng. Những dị tật ấy càng khiến H. chối đây đẩy và quay ra oán trách cha mẹ.

H. nói thẳng với mẹ: "Con lành lặn thế này, nhà mình không đến nỗi nghèo khổ mà mẹ đi gán con như vậy. Người ta bị thọt chân, xiêu vẹo thế thì làm sao sống nổi đời vợ chồng". Mẹ H. tặc lưỡi, buồn lòng vì con gái.

Riêng cha H. vẫn cương quyết giữ ý định, ông quát H.: "Mày học hành đỗ đạt có cao thì sau này đi làm cũng chỉ kiếm đủ nuôi cái thân. Lấy thằng này mày có tất cả, ba mẹ cũng yên lòng. Con gái mơ mộng cao sang cái nỗi gì".

H. giận tím mặt, bỏ sang nhà ngoại ở một tuần. Cả họ nói vào nói ra, ai cũng hùn hạp cho cuộc hôn nhân của H. khiến cô bị ức chế, căng thẳng tột cùng. H. quyết định trốn nhà lên TP HCM. Ban đầu, H. xin làm phụ tiệm salon làm tóc để lấy tiền sinh sống.

Được 5 tháng, mẹ H. lặn lội từ quê lên tìm con, bà khóc hết nước mắt khi thấy con gầy hốc hác. Bà dúi cho H. ít tiền rồi ngậm ngùi về. Một tháng sau, ba H. gọi điện lên nói gia đình hết giận rồi, ông yêu cầu H. quay về nhà và hứa sẽ tạo điều kiện để cô đi học nghề mình thích.

H. đăng ký học ngành khách sạn, nhà hàng tại một trường du lịch ở TP HCM. Học được một năm, H. quen với Lê Trung T. (32 tuổi, Mỹ). T. đến bên đời H. với vẻ hào hoa lịch lãm cộng với cái mác đã đánh gục cô gái lúc nào không hay.

Lần đầu tiên yêu và cảm giác được yêu khiến H. cứ lâng lâng như người trên mây. T. biết chiều chuộng, biết lắng nghe và đặc biệt rất biết lấy lòng của người yêu. H. đê mê, chìm đắm trong hạnh phúc ngọt ngào. Cô luôn nghĩ về một ngày mình sẽ "vỗ cánh" bay sang nước Mỹ giàu đẹp, thơ mộng cùng T.

H. dẫn T. về ra mắt gia đình. Sau màn giới thiệu đầy chuyên nghiệp của T., cha mẹ H. say như điếu đổ thằng con rể tương lai. T. nói mình đang có một công ty tư vấn du lịch ở TP HCM khi nào H. học xong sẽ về làm giám đốc quản lý luôn.

Thấy đường tương lai sự nghiệp của con xáng lạn quá, mẹ H. mừng đến rơi nước mắt. Bà kéo H. vào phòng thủ thỉ: "Giờ gặp thằng này ba mẹ ưng lắm. Thôi ráng học cho xong rồi ba mẹ cho của hồi môn mà sang bên đó sống với chồng".

Để nắm chắc trái tim của H. trong lòng bàn tay, T. cho H. đi du lịch Singapore, Thái Lan, mua tặng H. vài món đồ mỹ phẩm. T. còn gọi điện thoại sang Mỹ cho mẹ nói chuyện với con dâu tương lai. Trong các cuộc điện thoại, mẹ T. đều rất nhiệt tình, hồ hởi, nức nở khen T. là đứa con ngoan, biết làm ăn.

Vài tháng sau, khi biết H. đã nằm trong vòng kiểm soát của mình, T. bắt đầu kế hoạch "đục khoét". T. than với H. đang thiếu vốn để mở chi nhánh công ty ngoài Hà Nội, rủ H. góp cổ phần làm ăn. Miệng T. dẻo như dây đàn, hót như chim: "Sau này tất cả sẽ thuộc về em, của chồng công vợ mà".

Khi đã yêu rồi thì trái tim khờ dại, tâm hồn cũng mụ mị, lý trí chẳng còn suy nghĩ được gì, H. gật đầu ngay. H. phi ngay về quê, tỉ tê với mẹ về kế hoạch làm ăn với cả một bầu trời tương lai phía trước. H. xin ứng trước của hồi môn mà trước đó ba mẹ đã hứa cho.

Thấy con gái tràn ngập hạnh phúc và tin tưởng về chồng Việt kiều, ba mẹ H. đành chiều con, rút 300 triệu trong sổ tiết kiệm đưa cho H. Số tiền đó, H. chưa được cầm nóng tay đã phải chuyển sang tay người khác. Từ ngày đó, T. càng yêu thương H. nhiều hơn, chiều cô hết mực.

Khi Việt kiều là… Sở Khanh

Không còn gì để mất, H. và T. dọn về sống chung với nhau tại một căn hộ chung cư ở quận 7. Sáng T. chở H. đi ăn sáng, cà phê rồi đưa tới trường học. Tối cùng nhau đi ăn, xem phim, nghe nhạc. Cuộc tình lãng mạn hào nhoáng của H. khiến không ít người thèm muốn, ghen tỵ.

Vài tháng sau, T. lại vác bộ mặt thê lương, u ám kể với H. về chuyện làm ăn. T. nói công ty vừa bị truy thu thuế, nếu không đóng sẽ bị đóng cửa và có thể phải ngồi tù. H. nghe vậy nhảy cẫng lên sốt ruột, lo lắng. H. lại chạy về nhà cầu cứu ba mẹ.

Lần này mẹ H. không niềm nở nữa mà gặng hỏi nguyên nhân. H. ứa nước mắt kể: "Anh T. gặp sự cố làm ăn, con là người yêu phải chia sẻ chứ. Xong lần này anh sẽ làm thủ tục để đưa con qua Mỹ". Vậy là ba mẹ lại ngậm ngùi đưa cho H. 100 triệu nữa.

Đúng như lời hứa, khi H. vừa tốt nghiệp, T. dẫn H. làm thủ tục Visa để qua Mỹ. Con đường qua Mỹ không dễ dàng như H. mường tượng. Trải qua vài cuộc phỏng vấn, hồ sơ của H. vẫn chưa được duyệt. H. sốt ruột còn T. thì thảnh thơi.

Chờ mãi không thấy T. có động thái gì, H. thúc giục và lại phải đưa T. một khoản tiền không nhỏ để anh ta "lo lót". Tiền vào túi T. như gió vào nhà trống, thoáng cái đã sạch veo. Hễ có tiền là T. đột nhiên đi công tác dài ngày. H. bắt đầu sinh nghi, lặng lẽ tìm hiểu.

Qua một người bạn chung, H. ngã ngửa khi biết T. đã mang tiền của mình đi trả nợ "xã hội đen". Ngày trước khi quen H, T. là một tay cờ bạc có số má. Đau xót hơn, cha mẹ T. đã mất, T. được người chú đưa sang Mỹ nuôi dưỡng từ nhỏ nhưng do quậy phá không chịu làm ăn nên bị chú từ mặt.

Từ đó, T. hay về Việt Nam ăn chơi và kiếm mối lừa đảo những cô gái như H. Ngay cả người phụ nữ T. cho H. nói chuyện ở bên Mỹ chính là người giúp việc cho gia đình ông chú đã được T. huấn luyện, đào tạo cách diễn xuất làm mẹ nhiều lần và H. không phải là cô gái đầu tiên dính bẫy lừa của T.

Bộ mặt bị phơi bày, H. đi tìm T. để làm cho ra nhẽ và đòi tiền. T. dày dạn kinh nghiệm để đối phó những "con nai tơ" như H. nên vừa gặp T. đã vênh mặt nói: "Tiền cô hùn với tôi để đầu tư làm ăn chứ tôi có vay mượn gì cô đâu. Giờ làm không xong thì mất, cô kiện ai bây giờ". H. sụp đổ trước mặt gã đàn ông tráo trở, lắm mưu nhiều kế. Cô uất ức mà khóc không thành lời.

Cái giá phải trả cho giấc mộng trời Mỹ của H. là quá cay đắng, ê chề khi tin nhầm người, gửi nhầm chỗ. Thực tế hiện nay, có rất nhiều cô gái muốn được đặt chân lên đất Mỹ hoặc một quốc gia châu Âu nào đó thông qua con đường hôn nhân. Số ít may mắn thì tìm được một "bến đỗ" thật sự, có danh có phận, song còn nhiều trường hợp bất chấp tất cả luật pháp để xuất ngoại.

Mới đây, giới chức liên bang Mỹ đã bắt giữ ít nhất 50 trong số 96 người bị khởi tố trong vụ triệt phá đường dây kết hôn giả quy mô lớn cho người Việt Nam nhập cư vào nước này. Đây là hồi chuông cảnh báo đanh thép cho những ai đã và sắp có ý định sang Mỹ bằng con đường phạm pháp.

Ngọc Thiện - Ngọc Hà (CSTC)

Tags:
Bé gái bị làm phiền vì quá đẹp khiến bố phải nghỉ việc làm vệ sĩ, khi nhìn mặt bố, dân tình thốt lên: Di truyền!

Bé gái bị làm phiền vì quá đẹp khiến bố phải nghỉ việc làm vệ sĩ, khi nhìn mặt bố, dân tình thốt lên: Di truyền!

Hình ảnh mới nhất của hai bố con cô bé Iran nổi đình đám MXH khiến cư dân mạng mê mẩn “cả bố lẫn con”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất