Gác chân lên bục trước ô tô, thoải mái nhưng vô cùng nguy hiểm!

Nhiều người khi ngồi trong ô tô thường có thói quen gác chân lên bục trước, tuy nhiên đây là thói quen hết sức nguy hiểm, tăng nguy cơ chấn thương nghiêm trọng, thậm chí tử vong.

23:30 21/12/2018

Tốc độ triển khai túi khí

Nếu bạn nghĩ rằng trong một tình huống nguy hiểm, bạn sẽ có thể nhanh chóng rút chân khỏi bảng điều khiển, thì đó là lúc bạn nên xem xét lại. Theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ, việc triển khai túi khí chỉ mất chưa đến 1/20 giây. Thậm chí một cái chớp mắt còn tồn tại lâu hơn. Các chuyên gia nghi ngờ rằng bạn sẽ không có thời gian để hiểu những gì đang diễn ra.

Tại sao là quan trọng để ngồi đúng cách?

Túi khí có vẻ mềm và nhỏ miễn là chúng được giữ nguyên bên trong bảng điều khiển, bánh xe hoặc ghế ngồi của bạn. Nhưng ngay cả một tai nạn nhỏ cũng có thể dẫn đến những chấn thương lớn nếu hành khách đặt chân trên bảng điều khiển. Ví dụ, việc nhấn ga đột ngột có thể chân bạn đập mạnh về đằng trước và kính chắn gió bị vỡ. Túi khí cũng có thể bung ra và dẫn đến gãy chân, mũi và trán.

Dây đai an toàn được thiết kế để bảo đảm an toàn cho người ngồi trong khi dừng hoặc tai nạn bất ngờ. Và họ đã chứng minh tính hiệu quả: sử dụng dây an toàn giúp giảm khoảng một nửa các chấn thương và tử vong liên quan đến tai nạn nghiêm trọng. Nhưng điều này chỉ có thể nếu một hành khách ngồi đúng cách. Nếu một người ngồi với nhiều tư thế góc cạnh khác nhau (với hai chân trên bảng điều khiển), dây an toàn có thể gây hại cho các cơ quan hoặc thậm chí cắt đứt chân tay.

Đi xe rất thú vị và thư giãn, nhưng cực kỳ nguy hiểm. Trong năm 2017, đã có 37.133 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn ở Mỹ. Và hành vi vô trách nhiệm là một trong những lý do dẫn đến thương tích nghiêm trọng hoặc thậm chí kết quả tồi tệ hơn.

Hay chia sẻ bài viết này với những người bạn quan tâm để giữ an toàn cho họ.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Ô tô 'liều chết' cố vượt xe container và cái kết thảm khốc

Ô tô 'liều chết' cố vượt xe container và cái kết thảm khốc

Do không chú ý biển báo, xe ô tô đã mất lái và bị đâm bay bánh xe khi cố vượt chiếc container. Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 13.12 vừa qua trên đường I-94 tại bang Indiana, Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất