'Gái nhảy' Minh Thư sống vui bên con gái

Minh Thư, diễn viên phim "Gái nhảy", bị stress, mất ăn mất ngủ mỗi khi đọc tin số ca nhiễm nCoV tăng.

13:30 13/05/2020

Diễn viên tự nhận là người nhát gan nên trước những việc không hay như Covid-19, chị xuống tinh thần, sống trong lo sợ. Nhờ mẹ và con gái, Minh Thư dần thích nghi với cuộc sống thời dịch ở California. Mỗi ngày chị đọc kinh cầu nguyện, tìm niềm vui từ những điều nhỏ xung quanh. 

"Lúc trước, con bận tới trường, tôi lo công việc, cuối tuần diễn show ở các tiểu bang, dự tiệc cùng bạn bè nên hai mẹ con ít thời gian bên nhau. Hiện hai mẹ con lúc nào cũng quấn quýt", Minh Thư nói. Con gái chị tên Bảo Ngọc, năm nay 11 tuổi, học lớp năm. 

Minh Thư và con gái. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Minh Thư và con gái Bảo Ngọc. Diễn viên cho biết con sắp cao gần bằng mẹ. Cô dạy con sống tình cảm,  tự lập, không ỷ lại. 

Mỗi ngày, Minh Thư cùng con học online. Trong lúc con làm bài tập, chị tranh thủ luyện tiếng Anh. Có đôi chỗ không hiểu, chị nhờ con giải thích và dạy con tiếng Việt. Bảo Ngọc giao tiếp bằng ngôn ngữ mẹ đẻ tương đối tốt nhưng thi thoảng có từ nói ngược, chèn thêm tiếng Anh nếu không biết diễn đạt. Chị sửa để con hiểu, rút kinh nghiệm. Dù xa quê, diễn viên mong bé giữ nét văn hóa dân tộc, hướng về nguồn cội. Sau giờ học, hai mẹ con cùng làm vườn, dọn dẹp nhà cửa. Buổi tối, cả hai dắt chó đi dạo để thư giãn, rèn luyện sức khỏe. 

Minh Thư cho biết con gái giống bố nhiều hơn mẹ, ít nói và ngại đám đông. Chị dạy con theo phương pháp làm bạn cùng bé, trò chuyện về mọi vấn đề, đưa lời khuyên để con hiểu, có cách ứng xử phù hợp. Diễn viên hài lòng khi thấy con gái ngoan, học giỏi, chưa bao giờ khiến chị phiền lòng. Đó là động lực khiến chị vui với cuộc sống độc thân, không cưỡng cầu tình duyên. 

Minh Thư tranh thủ làm vườn trong thời gian cách ly. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Minh Thư làm vườn trong thời gian cách ly. 

Ngoài gia đình, Minh Thư dành thời gian cho đam mê âm nhạc và phim ảnh. Diễn viên luôn nhớ khoảng thời gian đóng phim ở Việt Nam, hay tìm xem lại các tác phẩm trên Youtube. Chị cho biết vẫn nhận được kịch bản, nhiều đêm để tâm vào nhân vật đến mất ngủ trước nhân vật và câu chuyện mới lạ. Điều đó thúc đẩy Minh Thư lên kế hoạch trở lại sau bảy năm vắng bóng.

Diễn viên đang ấp ủ tác phẩm dài 90 phút, do chị đầu tư và đóng chính: "Ước mơ của tôi là sau khi định cư ở Mỹ sẽ về nước làm phim điện ảnh. Tôi hy vọng một tác phẩm để đời như Gái nhảy cách đây 17 năm". Chị cho biết sau khi hết dịch sẽ triển khai dự án.

Về ca hát, do không thể đi diễn vì dịch, Minh Thư hát karaoke mỗi ngày để luyện thanh, bớt nhớ nghề. Chị thường hát bài Lệ đá (nhạc Trần Trịnh, thơ Hà Huyền Chi), Quỳnh hương (Trịnh Công Sơn), Yêu một mình (Trịnh Lâm Ngân)... 

Minh Thư sinh ra tại TP HCM, gia nhập vũ đoàn Kim Quy năm 1992. Năm 1995, chị lấn sân điện ảnh với vai chính trong Chân trời nơi ấy. Cùng năm, chị đoạt giải Hoa hậu Điện ảnh. Năm 2004, Minh Thư gây chú ý vai gái làng chơi tên Hạnh trong phim điện ảnh Gái nhảy của đạo diễn Lê Hoàng. Các bộ phim chị đóng gồm: Lọ Lem hè phố, Lấy vợ Sài Gòn, Chuông reo là bắn, Bí mật chôn vùi... Ngoài phim ảnh, Minh Thư cũng đi hát, chị từng là trưởng nhóm nhạc Sắc Màu. Năm 2004, chị gặp và yêu bạn trai kém sáu tuổi, quê gốc ở Hải Phòng. Năm 2012, cả hai chia tay. Chị một mình nuôi con gái Bảo Ngọc. Cuối năm 2013, diễn viên dẫn con gái sang Mỹ du học.

Link nguồn: https://vnexpress.net/gai-nhay-minh-thu-song-vui-ben-con-gai-4096143.html

Tags:
Đặt 4 lát cà chua vào chậu đất, sau một tuần cây nảy mầm, ba tháng cho trái xum xuê

Đặt 4 lát cà chua vào chậu đất, sau một tuần cây nảy mầm, ba tháng cho trái xum xuê

Những quả cà chua chín mọng sẽ là nguyên liệu sạch để bạn chế biến ra các món ăn thơm ngon bổ dưỡng và giúp làn da của chị em được căng mọng, mịn màng khi muốn dùng chúng để làm đẹp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất