Gần 2.000 trẻ bị tách khỏi cha mẹ nhập cư trái phép ở Mỹ

03:30 17/06/2018

Trong chiến dịch truy quét nạn nhập cư trái phép tại Mỹ, đã có tới 1.995 trẻ em bị tách khỏi 1.940 gia đình ngay tại các khu biên giới trong thời gian từ 19.4-31.5, theo AP dẫn số liệu Bộ An ninh nội địa Mỹ.

Những trường hợp trẻ bị chia tách là do người lớn nhập cư trái phép, vi phạm luật di trú hoặc bị tình nghi phạm tội hình sự...

Hôm 7.5, Bộ trưởng Tư Pháp Mỹ Jeff Sessions tuyên bố sẽ khởi tố và bỏ tù tất cả di dân "lậu", và con cái của đối tượng này sẽ được chuyển sang Văn phòng Tái định cư cho dân tị nạn, giao lại cho người thân trên đất Mỹ (nếu có) hoặc gửi nuôi tại các trại tế bần.

Trước đây, chỉ khi nào người lớn không chứng minh được quan hệ nhân thân với trẻ đi cùng mới bị xếp vào dạng phải can thiệp như trên.

Chính sách tách trẻ em khỏi cha mẹ nhập cư lậu đang bị nhiều nhà thờ, chính trị gia và những người ủng hộ trẻ em chỉ trích dữ dội là vô nhân tính.

Giới ủng hộ trẻ em cho rằng nhiều phụ nữ bị tách khỏi những đứa con chào đời chưa được bao lâu của họ. Tuy nhiên, giới chức Mỹ bác bỏ cáo buộc, đồng thời khẳng định những đứa trẻ này vẫn đang được chăm sóc tốt.

Nguồn: thanhnien.vn

Tags:
Hải quan Hoa Kỳ thu giữ tiền của người nhập cư tại sân bay

Hải quan Hoa Kỳ thu giữ tiền của người nhập cư tại sân bay

Một công dân Hoa Kỳ nhập cư từ Albania đã cáo buộc Hải quan Hoa Kỳ và Bảo vệ Biên giới đã thu giữ số tiền tiết kiệm của mình là 58.000 đô la mặc dù ông không bị buộc tội bị truy lùng tại sân bay vào năm ngoái trong chuyến đi về quê hương của ông.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất