Gần 400 người nhiễm khuẩn đường ruột do salad gà của McDonald

Báo cáo cập nhật của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết, số người bị nhiễm khuẩn đường ruột cyclospora do salad của McDonald đã lên tới gần 400 người ở 15 bang của Mỹ.

00:30 09/08/2018

Theo thống kê mới nhất, thêm 109 người mắc tiêu chảy cấp khi ăn salad gà của McDonald khiến tổng nạn nhân ngộ độc thực phẩm trong vụ việc lần này lên tới gần 400 người trên 15 bang của Mỹ.

Khi mới được phát hiện, phạm vi nạn nhân nằm ở hai bang Illinois và Iowa, trong đó bang Illinois  nơi đặt trụ sở chính của McDonald's có số trường hợp nhiễm bệnh nhiều nhất với 202 người. Hiện nay, vụ ngộ độc đã lan ra khắp nước Mỹ, với các ca mới được báo cáo vào 2/8, ngay cả sau khi McDonald thông báo đã đổi công thức salad từ 20/7.

Các nạn nhân nhiễm trùng Cyclospora có biểu hiện nôn tiêu chảy cấp trong một tuần, thậm chí là hơn một tháng, sau khi ăn những món salad tại chuỗi đồ ăn nhanh nổi tiếng này.

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết các điều tra viên đang làm việc với McDonald để tìm hiểu nguồn lây nhiễm. Bước đầu đưa ra các báo cáo phân tích xác nhận Fresh Express - nhà cung cấp xà lách cho McDonald's là nguồn gốc của vấn đề.

Các phân tích cho thấy ký sinh trùng cyclospora đã được tìm thấy trong một gói salad trộn xà lách với cà rốt chưa được sử dụng. Theo FDA, Fresh Express đã thông báo kết quả mẫu phân tích cho các đối tác và cam kết tiến hành các thủ tục thu hồi sản phẩm xà lách. Riêng sản phẩm cà rốt, Fresh Express chỉ cung cấp cho McDonald's.

Về phía Fresh Express nhấn mạnh rằng không có gói sản phẩm nào bán lẻ cho người tiêu dùng và công ty đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Mỹ và các chuyên gia an toàn thực phẩm để làm rõ sự việc.

Tags:
Mc Donald’s: Lại một cuộc cãi lộn xảy ra giữa khách hàng và nhân viên

Mc Donald’s: Lại một cuộc cãi lộn xảy ra giữa khách hàng và nhân viên

Khách hàng và nhân viên McDonald’s lại xô xát chỉ vài tuần sau một cuộc cãi lộn ở Nevada được lan truyền.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất