Gần 400 người trên khắp 15 tiểu bang bị tiêu chảy cấp sau khi ăn salad của McDonald’s

Thêm 109 trường hợp đã mắc phải tiêu chảy cấp từ món salad của McDonald - đưa tổng số nạn nhân lên gần 400 người trên 15 tiểu bang.

08:30 09/08/2018

Khi dịch tiêu chảy đầu tiên được báo cáo vào tháng Năm, nó đã được khoanh vùng tới Illinois và Iowa.

Giờ đây, nó đã lan rộng trên khắp đất nước với các báo cáo gần đây là thứ Năm mặc dù McDonald đã thay đổi món salad của mình bằng một loại khác vào ngày 20 tháng Bảy.

Trong ba tháng kiểm định, chuỗi nhà hàng vẫn chưa xác định được thành phần vi phạm, vì triệu chứng có liên quan đến cả bốn món salad trên thực đơn.

Điều rõ ràng là tất cả các nạn nhân đã bị nhiễm cyclosporiasis, gây ra bởi ký sinh trùng Cyclospora, gây ói mửa và tiêu chảy cấp trong một tuần hoặc thậm chí hơn một tháng sau khi ăn phải thực phẩm vi phạm.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), cho biết các đại lý đang làm việc với McDonald's để tìm hiểu nguồn gốc gây ra tình trạng này.

Trong khi đó, các nhà chức trách tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), đề cập đến sức khỏe của công dân, đang vật lộn để kiểm đếm tất cả các trường hợp.

“Dịch bắt đầu từ sau ngày 14 tháng 6 năm 2018. Đối với nhiễm trùng cyclospora, tình trạng bệnh có thể mất đến sáu tuần”, CDC cho biết trong một tuyên bố.

Họ cảnh báo con số này có thể cao hơn nhiều so với hiện tại.

Hiện nay, chẩn đoán chính thức đã được báo cáo ở Florida, Iowa, Illinois, Indiana, Kentucky, Minnesota, Montana, Nebraska, Ohio, Nam Dakota và Wisconsin. Cư dân Connecticut, Michigan, Tennessee và Virginia cũng bắt đầu xuất hiện những trường hợp đầu tiên.

Sở Y tế Công cộng Iowa cho biết họ xác định 15 trường hợp liên quan đến cùng một căn bệnh và cùng một loại ký sinh trùng gây ra vào tháng Sáu và tháng Bảy.

Tiến sĩ Patricia Quinlisk, giám đốc y tế công cộng và dịch tễ học y tế công cộng của bang Iowa, cho biết bất kỳ ai có triệu chứng ăn món salad McDonald đều phải được xét nghiệm.

“Bất cứ ai ăn những món salad này từ giữa tháng Sáu và những người bị tiêu chảy nên gặp nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của họ.”

Mọi người có thể bị nhiễm bệnh do tiêu thụ thực phẩm hoặc nước bị nhiễm ký sinh trùng vi mô. Ký sinh trùng thường được tìm thấy ở các nước đang phát triển, tuy nhiên đã có vài đợt bùng phát ở Mỹ trong vài năm qua.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Mc Donald’s: Lại một cuộc cãi lộn xảy ra giữa khách hàng và nhân viên

Mc Donald’s: Lại một cuộc cãi lộn xảy ra giữa khách hàng và nhân viên

Khách hàng và nhân viên McDonald’s lại xô xát chỉ vài tuần sau một cuộc cãi lộn ở Nevada được lan truyền.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất