Gần 4.000 bệnh nhân bị phơi nhiễm HIV, hai nhân viên y tế bị sa thải

Hai nhân viên y tế đã bị sa thải vì vi phạm nghề nghiệp, khiến gần 4000 bệnh nhân bi phơi nhiễm HIV sau khi kiểm tra và phát hiện ra những tờ giấy dính máu trong phòng phẫu thuật bẩn không được khử trùng.

01:00 31/12/2018

Trung tâm Phẫu thuật HealthPlus tại Saddle Brook.

Theo một báo cáo mới của tiểu bang, một trung tâm phẫu thuật ở New Jersey có thể đã phơi nhiễm hơn 3.000 bệnh nhân bị nhiễm HIV, viêm gan B và viêm gan C vì đã sử dụng các phương pháp lưu trữ thuốc kém, kế hoạch kiểm soát nhiễm trùng lỗi thời và thực hành khử trùng không đảm bảo quy trình.

Phòng điều hành tại Trung tâm Phẫu thuật HealthPlus ở Saddle Brook không được làm sạch và khử trùng đúng cách giữa các thủ tục, theo báo cáo từ Bộ Y tế tiểu bang được công bố hôm thứ Sáu.

Trong một trường hợp, một thanh tra viên nhìn thấy một chiếc cáng đặt trên hành lang với một tờ giấy dính máu không được khử trùng đúng cách ngay cả sau khi thanh tra đã chỉ ra cho nhân viên.

“Tôi đã rất buồn”, bà Kristin Debenedictis, một trong số 3.778 bệnh nhân bị ảnh hưởng, cho biết. “Không ai muốn nhận tin tức như vậy. HIV vô cùng đáng sợ. Bạn của tôi đã chết vì AIDS. Thật kinh khủng.”

“Tôi bắt đầu khóc. Tôi đã rất buồn. Không ai muốn nhận được tin tức như vậy.”

Một trong số gần 4000 bệnh nhân điều trị tại trung tâm.

Các nhà khảo sát nhà nước cũng tìm thấy cơ sở lưu trữ các mặt hàng tiệt trùng không đúng cách, gây nguy hiểm cho sự đảm bảo an toàn vệ sinh, trong khi các dụng cụ tiệt trùng khác cho thấy các vết bẩn giống như rỉ sét, báo cáo cho biết.

Trong một cuộc họp báo vào thứ Bảy, đại diện của cơ sở cho biết một cuộc điều tra đã xác định rằng "có một số ít người” phải chịu trách nhiệm về những sai sót xảy ra. Hai nhân viên đã bị sa thải sau những tiết lộ rằng hàng ngàn người có thể đã bị phơi nhiễm với các căn bệnh này.

Gần 3.800 bệnh nhân cũ đã được khuyến khích để làm xét nghiệm kiểm tra, nhưng các nhà chức trách nói rằng không có bệnh nào được báo cáo. Bộ y tế cho biết nguy cơ nhiễm trùng là thấp, lưu ý rằng khuyến nghị xét nghiệm nên được đưa ra một cách thận trọng.

Các quan chức y tế nhà nước cho biết bất cứ ai thực hiện phẫu thuật tại trung tâm từ tháng 1 đến 7 tháng 9 năm nay đều có thể bị phơi nhiễm.

Cơ sở này đã bị đóng cửa trong ba tuần vào tháng 9 sau khi Bộ Y tế tiểu bang nhận được khiếu nại.

Giám đốc điều dưỡng của trung tâm đã từ chức một ngày trước khi cơ sở bị đóng cửa. Mark Manigan, một luật sư Roseland đại diện cho trung tâm, từ chối cho biết nếu điều đó có liên quan đến việc khiếu nại. Ông cho biết quản trị viên của trung tâm dự kiến ​​sẽ không từ chức.

Là một phần của kế hoạch khắc phục được thực hiện với việc mở lại của trung tâm, HealthPlus phải tiến hành kiểm toán kiểm soát nhiễm trùng hàng quý và kiểm tra khử trùng mỗi sáu tháng.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Bệnh viện Mỹ bị tố do tắc trách mà một bé gái t.ử vo.ng

Bệnh viện Mỹ bị tố do tắc trách mà một bé gái t.ử vo.ng

Gia đình một bé gái gửi đơn kiện vì cho rằng sự tắc trách của Bệnh viện Nhi Philadelphia (CHOP) ở Mỹ đã dẫn đến cái ch.ết của bé.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất