Gần 500 người bị cảnh sát Mỹ bắn chết trong nửa đầu năm 2017

Tờ Bưu điện Washington (Mỹ) ngày 1/7 công bố thống kê cho thấy nửa đầu năm 2017, đã có 492 người bị cảnh sát nước này bắn chết.

04:13 03/07/2017

Theo tờ báo uy tín hàng đầu của Mỹ, nước này đang trên đà chạm ngưỡng 1.000 người chết vì bị cảnh sát bắn suốt 3 năm liên tiếp.

Cảnh sát Mỹ khống chế 1 người biểu tình phản đối lực lượng thực thi pháp luật sau cái chết của thanh niên da màu Freddie Gray năm 2015. (Ảnh: Reuters)
Cảnh sát Mỹ khống chế 1 người biểu tình phản đối lực lượng thực thi pháp luật sau cái chết của thanh niên da màu Freddie Gray năm 2015. (Ảnh: Reuters)

Tờ Bưu điện Washington đã theo dõi các vụ bạo lực súng đạn chết người có dính líu đến cảnh sát từ năm 2015. Theo thống kê của tờ báo này, tính từ đầu năm đến ngày 16/6 vừa qua đã có 492 người bị cảnh sát bắn chết, tương đương với số liệu năm ngoái.

Bưu điện Washington cho biết, kể từ năm 2015, tờ báo này đã nhận thấy rằng số vụ cảnh sát nổ súng bắn người thực tế nhiều gấp đôi số liệu mà Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ghi nhận.

“Những con số này cho chúng ta thấy rằng các vụ nổ súng liên quan đến cảnh sát diễn ra liên tục thời gian qua”, Geoffrey Alpert, nhà tội phạm học của trường đại học Nam Carolina nhận định trên tờ Bưu điện Washington. “Ở một số nơi số lượng này tăng, ở một số nơi số lượng này lại giảm, nhưng trung bình thì vẫn vậy. Xã hội thế kỷ 21 của chúng ta là thế đấy”.

Tờ Bưu điện Washington bắt đầu theo dõi các vụ nổ súng chết người có liên quan tới cảnh sát từ sau vụ thanh niên da màu 18 tuổi Michael Brown bị cảnh sát bắn chết ở Ferrguson, bang Missouri, tháng 8/2014.

Brown chỉ là một trong nhiều người da màu bị lực lượng thực thi pháp luật Mỹ bắn chết trong 3 năm qua. Cái chết của thanh niên này làm dấy lên những tranh luận về sự thiên vị chủng tộc trong hệ thống tư pháp Mỹ thời gian gần đây./.

Theo VOV

Tags:
11 điều khác biệt của trường học Mỹ những năm 1800

11 điều khác biệt của trường học Mỹ những năm 1800

Một số trường học Mỹ trong thế kỷ 19 chỉ có một phòng và một giáo viên, chương trình phổ thông kết thúc ở lớp 8.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất