Gần 5.000 người xếp hàng chờ hiến tế bào gốc cứu cậu bé 5 tuổi ở Anh

Cha mẹ của Oscar Saxelby-Lee kinh ngạc khi có hàng nghìn người lạ đáp lại lời kêu gọi giúp đỡ cậu con trai đang nguy kịch.

03:30 06/03/2019

Cậu bé Oscar Saxelby-Lee cùng bố mẹ trong bệnh viện. Ảnh: Sun

Cậu bé Oscar Saxelby-Lee cùng bố mẹ trong bệnh viện. Ảnh: Sun

Theo Sun, Oscar Saxelby-Lee, 5 tuổi, ở thành phố Worcester, bị chẩn đoán mắc một dạng ung thư máu hiếm gặp vào tháng 12 năm ngoái. Các bác sĩ cho hay cậu bé chỉ có 3 tháng để tìm một người hiến tế bào gốc tương thích và bố mẹ của em đã nhanh chóng thành lập chiến dịch mang tên "Tay trong tay vì Oscar" với hy vọng sẽ có người cứu sống con trai.

Đáp lại lời kêu gọi của họ, cuối tuần qua, hơn 4.800 người đã xếp hàng nhiều giờ dưới mưa tại trường tiểu học Pitmaston để chờ xét nghiệm máu. Điều này khiến Olivia, 23 tuổi, mẹ của Oscar, vô cùng kinh ngạc và xúc động.

"Cậu bé đang rất tội nghiệp. Bình thường, cậu bé vẫn có thể chống nạng đến cửa hàng trong bệnh viện nhưng nay chỉ nằm một chỗ và thậm chí không ăn được", một người bạn của gia đình kể. "Olivia ở trong bệnh viện cả ngày và thực sự đang cố gắng giữ lạc quan. Đó là cơn ác mộng tồi tệ nhất với mọi bậc cha mẹ".

Gần 5.000 người đã xếp hàng nhiều giờ dưới mưa tại trường tiểu học Pitmaston để chờ xét nghiệm máu với hy vọng cứu sống bé Oscar. Ảnh: Sun

Gần 5.000 người đã xếp hàng nhiều giờ dưới mưa tại trường tiểu học Pitmaston để chờ xét nghiệm máu với hy vọng cứu sống bé Oscar. Ảnh: Sun

DKMS, tổ chức từ thiện tiến hành cuộc xét nghiệm máu, cho biết lượng người đông nhất từng tham gia vào một sự kiện đăng ký hiến tạng của tổ chức này là 2.200 người. 

"Chúng tôi cảm thấy như mình không còn ánh sáng nào ở cuối đường hầm, nhưng khi nhìn thấy nụ cười lém lỉnh, sự dũng cảm và quyết tâm của Oscar, chúng tôi cùng mạnh mẽ trở lại", mẹ của bé trai nói. "Thằng bé chưa khi nào tỏ ra yếu đuối hay ngừng khiến chúng tôi ngạc nhiên trong những thời điểm khó khăn nhất và đối với chúng tôi, con trai là một chiến binh thực thụ".

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Cách mà cậu bé nghèo bán được cái áo cũ với giá 200 đô la

Cách mà cậu bé nghèo bán được cái áo cũ với giá 200 đô la

Bán được cái áo cũ với giá 200 đô la

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất