Gần 60.000 người di cư đã chết hoặc mất tích trên “con đường nhập cư” kể từ năm 2014

Theo một báo cáo mới ước tính rằng có ít nhất 56.800 người di cư trên toàn thế giới đã bỏ mạng kể từ năm 2014, gần gấp đôi con số ghi nhận được bởi Tổ chức Di cư Thế giới.

21:00 06/11/2018

Một báo cáo mới của Associated Press đã ước tính rằng ít nhất 56.800 người di cư trên toàn thế giới đã qua đời kể từ năm 2014 - gần gấp đôi con số được ghi nhận bởi Tổ chức Di cư Quốc tế của Liên hợp quốc (IOM). Những phát hiện gần đây nhất của IOM, tính đến đầu tháng 10, đã liệt kê 28.500 người di cư mất tích.

"Nhiều thi thể của người di cư bị chôn vùi trong cát sa mạc hoặc dưới đáy biển", báo cáo cho biết. “Và không phải gia đình nào cũng báo cáo về trường hợp có những người thân yêu bị mất tích vì di cư bất hợp pháp, hoặc bởi vì họ đã rời nhà mà không nói chính xác họ đang đi đâu.”

Năm nay chỉ riêng ở châu Phi, hơn 1.700 người đã chết trong các vùng biển tách biệt châu Phi và châu Âu. Và, kể từ năm 2014, trong lục địa châu Phi, hơn 18.400 người di cư cũng được cho là đã chết. IOM cũng khẳng định rằng nhiều khả năng các thi thể sẽ biến mất mà không có dấu vết ở vùng đồng bằng rộng lớn của sa mạc Sahara.

Hơn nữa, ít nhất 3.861 người di cư được cho là đã chết trên đường di cư giữa Mexico và Hoa Kỳ kể từ năm 2014.

Bản báo cáo nêu bật rằng nhiều người trong số những người mất tích, hoặc đã chết, là trẻ em. 2.773 trẻ vị thành niên đã được báo cáo mất tích trên hành trình đến châu Âu, cùng với sự mất tích của 2.097 người lớn đi cùng.

Báo cáo AP cũng chỉ ra rằng kinh phí cho các dự án để theo dõi đầy đủ tình trạng di cư đang giảm dần, có nghĩa là nhiều khả năng các trường hợp mất tích sẽ không bao giờ được tìm thấy hoặc xác định.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Lính Mỹ có thể không tuân lệnh bắn vào người di cư của Trump

Lính Mỹ có thể không tuân lệnh bắn vào người di cư của Trump

Theo luật pháp Mỹ, các sĩ quan không được phép ra lệnh cho binh sĩ dưới quyền nổ súng vào người di cư có hành vi ném đá.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất