Gần 70% tiếp viên hàng không Mỹ bị quấy rồi t.ì.n.h d.ụ.c

Đa số tiếp viên hàng không Mỹ cho biết họ bị khách hàng quấy rối bằng lời lẽ khiếm nhã, thậm chí là hành động gạ gẫm.

13:30 12/05/2018

3.500 tiếp viên hàng không Mỹ đã tham gia cuộc khảo sát. Ảnh: Bravo Tv. 

Khảo sát của Hiệp hội Tiếp viên hàng không Mỹ cho biết 68% tiếp viên được hỏi nói rằng họ từng bị quấy rối tình dục trong suốt sự nghiệp của mình, trong đó khoảng 1/3 bị quấy rối bằng những lời lẽ khiếm nhã từ hành khách.

68% trong số này cho biết họ từng bị quấy rối bằng lời nói ba lần hoặc hơn, và 35% cho hay phải chịu đựng những lời lẽ quấy rối này ít nhất 5 lần, theo CNN.

“Đây là một bệnh dịch thầm lặng ở nước Mỹ”, Chủ tịch Hiệp hội Tiếp viên Hàng không Mỹ (AFA) Sara Nelson, người từng làm tiếp viên trong 23 năm, nói. “Đây là ngành công nghiệp đầy rẫy sự kỳ thị giới tính, bán vé nhờ vào định nghĩa du lịch hàng không theo cách gợi dục mà tiếp viên luôn là đối tượng của nó”.

Các tiếp viên cho rằng những lời quấy rối “gây khó chịu”, “ghê tởm” và “không mong muốn”. Khách hàng thường gạ gẫm ngủ với họ, kể về những tưởng tượng tình dục, thậm chí yêu cầu chụp ảnh hay quay video khiêu dâm.

“Tôi từng bị dồn vào góc khu bếp và bị hỏi điểm dừng nóng bỏng nhất ở đâu”, bà Nelson nói. “Tôi bị hỏi kiểu thế từ khi bắt đầu vào nghề. Đó là một lời gạ gẫm phổ biến từ khách hàng”.

18% số người tham gia khảo sát cho biết bị quấy rối bằng hành động trong năm qua, trong đó 40% bị quấy rối ít nhất ba lần. Họ có thể bị “sờ mó”, “vỗ” vào phía trên hay phía dưới. Một số người bị theo đuôi, dồn vào góc tường, ôm hôn. Chỉ 7% báo cáo hành vi bị lạm dụng với hãng, 68% cho biết công ty không làm gì để giải quyết vấn đề.

Kết quả khảo sát dựa trên phản hồi từ 3.500 tiếp viên của 29 hãng hàng không Mỹ. Cuộc khảo sát tiến hành hồi tháng hai và tháng ba, 80% số người được hỏi là phụ nữ, 20% là đàn ông.

Không chỉ tiếp viên nữ bị quấy rối, tiếp viên nam cũng phải đối mặt với vấn đề này. “Tôi đã chứng kiến nhiều đồng nghiệp nam bị quấy rối”, bà Nelson cho hay. 

Đây là lần đầu AFA thực hiện khảo sát về quấy rối tình dục. Năm ngoái, hiệp hội đã khảo sát về hành vi khách hàng hành hung tiếp viên.

Theo VnExpress

Tags:
Nữ sinh tài năng vùng núi giành học bổng 5 trường đại học Mỹ và Canada

Nữ sinh tài năng vùng núi giành học bổng 5 trường đại học Mỹ và Canada

Học tập tại khu vực miền núi Lào Cai, nhưng nữ sinh sinh năm 2000 Trần Ngọc Minh tự giành được 5 học bổng của các trường đại học tại Mỹ và Canada.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất