Gần 70 xe đâm liên hoàn giữa bão tuyết

66 xe bị mất lái và đâm dồn toa khi di chuyển trên đường cao tốc Pennsylvania giữa bão tuyết kỷ lục, khiến ít nhất hai người chết.

21:00 18/12/2020

55 xe tải và 11 xe khách đâm liên hoàn, gây ra vụ tai nạn kéo dài 1,6 km trên làn phía tây của đường cao tốc liên bang 80 ở hạt Clinton, bang Pennsylvania, lúc 15h ngày 16/12, cảnh sát cho biết. Ít nhất hai người đã thiệt mạng, trong đó một người do sức khỏe yếu, và nhiều người bị thương.

Đến chiều 17/12, đoạn đường vẫn bị đóng để lực lượng cứu hộ di dời các phương tiện. Giới chức đã điều nhiều xe buýt đến hiện trường để sơ tán những người bị mắc kẹt.

Vụ tai nạn liên hoàn trên đường cao tốc liên bang 80 ở hạt Clinton, bang Pennsylvania, ngày 16/12. Ảnh:  Pennsylvania State Police.
Vụ tai nạn liên hoàn trên đường cao tốc liên bang 80 ở hạt Clinton, bang Pennsylvania, ngày 16/12. Ảnh: Pennsylvania State Police.

Giới chức không cho biết liệu nguyên nhân tai nạn có phải do thời tiết hay không, nhưng yêu cầu dân chúng ở nhà và không ra đường nếu không thực sự cần thiết. Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ trước đó đã phát cảnh báo bão tuyết vào tối 16/12, cho hay Pennsylvania dự kiến đón tuyết dày 20-60 cm.

Trận bão tuyết lớn nhất trong vài năm qua đổ bộ từ bang Bắc Carolina đến Maine, còn gây tắc nghẽn giao thông tại nhiều nơi và làm hơn 1.300 chuyến bay bị hủy. Tại đường Henry Hudson Parkway, bang New York, 19 xe cũng đâm nhau liên hoàn khiến 6 người phải nhập viện.

Một số bang đã ban bố tình trạng khẩn cấp, đóng cửa trường học và cấm phương tiện lớn di chuyển trên đường cao tốc.

Ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong trận bão tuyết đầu tiên của nước Mỹ năm nay, trong đó có một người đàn ông bị máy cày đâm khi đang đi bộ cào tuyết tại Pittsburgh, thành phố lớn thứ hai ở bang Pennsylvania.

Anh Ngọc (Theo New York Post)

Tags:
Lấp lửng về tái tranh cử - chiến lược để không bị lãng quên của Trump

Lấp lửng về tái tranh cử - chiến lược để không bị lãng quên của Trump

Donald Trump không cần tái tranh cử, ông chỉ cần mọi người nghĩ rằng ông sẽ làm vậy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất