Gần 894,000 dân Texas nộp đơn xin trợ giúp sau bão Harvey

Tính đến hạn cuối là tuần này, có gần 894,000 người ở Texas nộp đơn để xin trợ giúp của chính phủ liên bang sau các tàn phá của bão Harvey, với hơn $1.4 tỉ được chấp thuận cho tới nay, theo cơ quan điều hành chương trình khẩn cấp liên bang FEMA.

06:10 04/12/2017

Tuy nhiên, giới hữu trách và các nhóm thiện nguyện trợ giúp các nạn nhân cho hay sẽ còn cần thêm nhiều tiền để giúp tiểu bang Texas hồi phục cũng như hỗ trợ những người không dễ dàng tìm tới các cơ quan có trách nhiệm để đón nhận sự giúp đỡ.

“Hiện có hàng ngàn người sống trong các căn nhà ở thành phố chúng ta có nhu cầu phải nhanh chóng sửa chữa. Do đó chúng ta cần thêm các nguồn tài trợ,” theo lời Thị Trưởng Houston Sylvester Turner cho hay đầu tuần này.

Sau mấy lần gia hạn, cơ quan FEMA cho biết ngày Thứ Năm tuần này là hạn cuối để những người dân Texas bị ảnh hưởng bởi bão Harvey ghi danh xin trợ giúp của chính phủ liên bang. Những người ghi danh có thể được nhiều hình thức giúp đỡ, như có chỗ ở tạm, thay thế hoặc sửa chữa nhà hư hỏng. Chỉ có cư dân ở 41 quận tại Texas được nêu trong danh sách thiên tai của FEMA là được nộp đơn.

Tính đến ngày Thứ Năm, có 893,798 người dân Texas ghi danh, với 356,553 hồ sơ được chấp thuận.

FEMA nói rằng đã cấp số tiền cho vay khoảng $2.6 tỉ dành cho tư nhân và giới tiểu thương, cùng hơn $497 triệu giúp chính quyền tiểu bang và địa phương để sửa chữa hệ thống hạ tầng cơ sở.

Tags:
Thêm một người Mỹ chết vì vi khuẩn ăn thịt người sau bão Harvey

Thêm một người Mỹ chết vì vi khuẩn ăn thịt người sau bão Harvey

Một người đàn ông ở bang Texas tử vong do "vi khuẩn ăn thịt người" có trong nước lũ sau bão Harvey xâm nhập cơ thể qua vết thương hở.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất