Gần 9 triệu người Mỹ tham gia Obamacare

Theo thống kê mới nhất, gần 9 triệu người Mỹ đã đăng ký Obamacare trong năm nay và bác bỏ lời cáo buộc của Tổng thống Trump rằng luật chăm sóc sức khoẻ "đã chết".

06:28 23/12/2017

Seema Verma, quản trị viên của Trung tâm Medicare và các Dịch vụ Y tế, tiết lộ rằng khoảng 8.8 triệu người đã đăng ký trong thời gian mở cửa vào Obamacare năm nay, chỉ kéo dài sáu tuần và kết thúc vào ngày 15 tháng 12. 

"Đáng khen cho đội @CMSGov vì sự đóng góp họ đã làm để làm cho trải nghiệm này trở nên dễ dàng hơn với người tiêu dùng cho đến nay", Verma chia sẻ. "Chúng tôi tự hào cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời." 

Số mới nhất chỉ bao gồm đăng ký thông qua HealthCare.gov, trang web tập trung được 39 bang sử dụng. Một số tiểu bang sử dụng các trang web riêng của họ. 

Số liệu của Obamacare đến chỉ một ngày sau khi Trump khoe khoang về một điều khoản trong dự luật thuế GOP mới được thông qua nhằm loại bỏ sự ủy nhiệm cá nhân của luật chăm sóc sức khoẻ.

Trump đã nhiều lần tuyên bố đã "chết" và "kết thúc". 

Nhiệm vụ này đã ban hành các lệnh phạt những người chọn không tham gia bảo hiểm và chỉ cung cấp một khoản tài trợ nhỏ cho Obamacare. 

Theo các chuyên gia, việc loại bỏ các sự ủy nhiệm sẽ làm suy yếu luật lệ về chăm sóc sức khoẻ và có thể dẫn đến phí bảo hiểm tăng lên và người Mỹ không có bảo hiểm. 

Chính quyền Trump đã cố gắng để phá hoại Obamacare kể từ khi Trump nhậm chức, chính quyền của ông đã cắt giảm 90% ngân sách quảng cáo của luật chăm sóc sức khoẻ và cắt giảm một nửa thời gian đăng ký.  

Tuy nhiên, Obamacare rõ ràng vẫn phổ biến trong số người Mỹ. 

Verma, quản trị viên CMS, ca ngợi các đồng nghiệp của mình về việc tinh giản form đăng ký trực tuyến. 

"Trong một thị trường đang có tốc độ tăng cao, tôi tự hào về công việc khó khăn mà CMS đưa ra nhằm đảm bảo rằng khách hàng của chúng tôi đã không gặp những trở ngại thường gặp với HealthCare.gov trong thời kỳ đăng ký trước đó." 

Trong khi đó, thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mitch McConnell, người đã lãnh đạo hai nỗ lực không thành công để bãi bỏ Obamacare đầu năm nay, cho biết GOP có khả năng sẽ không có một cơ hội khác hủy bỏ luật.

McConnell nói với NPR hôm thứ Năm rằng: "Có lẽ chúng ta sẽ chuyển sang các vấn đề khác.”

Hải Vân/ New York Daily News
Tags:
Gần 1 triệu rưỡi người ghi danh ObamaCare trong 11 ngày đầu tiên

Gần 1 triệu rưỡi người ghi danh ObamaCare trong 11 ngày đầu tiên

Chỉ trong 11 ngày đầu tiên, gần 1,5 triệu người đã ghi danh vào chương trình ObamaCare, tăng hơn gần 500.000 so với cùng thời gian năm ngoái.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất