Gần 900 công nhân một nhà máy Mỹ nhiễm nCoV

890 công nhân, tương đương 40% lao động tại nhà máy chế biến thịt lợn Tyson Food ở bang Indiana, dương tính với nCoV.

02:30 03/05/2020

Serenity Alter, trưởng phòng y tế hạt Cass, bang Indiana, Mỹ, cho biết ngoài số bị nhiễm, hàng trăm công nhân khác tại nhà máy chế biến thịt lợn của Tyson Food tại thành phố Logansport đang được xét nghiệm nCoV. Đây là một trong những nhà máy của Tyson đã tự nguyện dừng hoạt động từ 25/4 nhằm ngăn virus lây lan.  

Hli Yang, phát ngôn viên của Tyson Food, một trong những công ty thịt lớn nhất thế giới, cho biết nhà máy tại Logansport đang sử dụng 2.200 công nhân, song từ chối xác nhận số người dương tính với virus.

"Đây là tình huống liên tục thay đổi, nên chúng tôi không tiết lộ số ca nhiễm tại một nhà máy", cô nói, thêm rằng Tyson có kế hoạch tiếp tục sản xuất hạn chế tại cơ sở ở Logansport vào tuần tới.

Nữ công nhân (phải) nhà máy thịt Tyson rời nơi làm việc ở thành phố Logansport, hạt Cass, bang Indiana hôm 23/4. Ảnh: AP.
Công nhân nhà máy thịt Tyson rời nơi làm việc ở thành phố Logansport, hạt Cass, bang Indiana hôm 23/4. Ảnh: AP.

"Chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với giới chức hạt Cass, thị trưởng Logansport và các bộ phận liên quan về kế hoạch mở cửa trở lại nhà máy mà chúng tôi tin rằng sẽ an toàn cho các thành viên", Yang nói, cho biết Tyson Food đã áp dụng các biện pháp bảo vệ bổ sung như bố trí vách ngăn tại nơi làm việc, máy khử trùng tay, rào chắn ở các khu vực chung để duy trì cách biệt cộng đồng.

Chủ tịch Tyson Food John H.Tyson cuối tuần trước cảnh báo "chuỗi cung ứng thực phẩm của Mỹ đang bị phá vỡ" và nguy cơ thiếu thịt do Covid-19. Lo ngại về tình trạng thiếu thực phẩm và nguồn cung ứng bị gián đoạn, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 28/4 ký sắc lệnh dựa trên Đạo luật Sản xuất Quốc phòng, buộc các nhà máy thịt tiếp tục hoạt động. Sắc lệnh cung cấp thêm sự bảo vệ pháp lý cho các công ty chế biến thịt trong trường hợp người lao động nhiễm nCoV vì phải đi làm giữa đại dịch.  

212 quốc gia, vùng lãnh thổ đã ghi nhận sự xuất hiện của Covid-19 sau khi dịch bệnh khởi phát tại Vũ Hán cuối năm ngoái. Đại dịch toàn cầu này đã khiến 3,4 triệu người nhiễm và gần 240.000 người tử vong, trong khi hơn một triệu người đã bình phục.

Link nguồn: https://vnexpress.net/gan-900-cong-nhan-mot-nha-may-my-nhiem-ncov-4092995.html

Tags:
Tìm thấy nCoV trong không khí tại bệnh viện Vũ Hán

Tìm thấy nCoV trong không khí tại bệnh viện Vũ Hán

Các nhà khoa học phát hiện virus có thể tồn tại trong các giọt li ti bay trong không khí, kích thước 0,002 mm, nhỏ hơn nhiều so với báo cáo trước đây.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất