Gần một nửa số gia đình ở Mỹ không đủ khả năng kinh tế cơ bản

Ngay trong đất nước có nền kinh tế phát triển bậc nhất trên thế giới, vẫn còn đó những người dân đang đấu tranh để có một cuộc sống cơ bản nhất.

23:30 19/05/2018

Gần 51 triệu hộ gia đình ở Mỹ không kiếm được đủ ngân sách hàng tháng để chi trả các vấn đề cơ bản như tiền thuê nhà, thực phẩm, chăm sóc trẻ em, chăm sóc sức khỏe, vận chuyển và điện thoại di động. Đây là kết quả từ một cuộc nghiên cứu được công bố bởi Dự án ALICE của United Way. Ước tính con số đó chiếm tới 43% số hộ gia đình ở Hoa Kỳ. Con số này bao gồm 16,1 triệu hộ gia đình sống trong nghèo đói.

Tình trạng đói nghèo, mức sống dưới trung bình vẫn diễn ra ở đất nước có nền kinh tế phát triển bậc nhất như Mỹ

"Mặc dù có dấu hiệu kinh tế tích cực, dữ liệu ALICE cho thấy khó khăn tài chính vẫn là một vấn đề phổ biến", Stephanie Hoopes, giám đốc dự án cho biết.

California, New Mexico và Hawaii có tỷ lệ lớn nhất trong các gia đình gặp khó khăn, ở mức 49% mỗi gia đình. Bắc Dakota có tỷ lệ thấp nhất là 32%.

Nhiều người trong số này là những nhân viên chăm sóc trẻ, trợ lý y tế gia đình, trợ lý văn phòng và nhân viên cửa hàng, những người làm công việc được trả lương thấp và có khoản tiết kiệm rất ít, nghiên cứu lưu ý. Khoảng 66% công ăn việc làm ở Mỹ trả ít hơn 20 đô la một giờ.

Ví dụ, tại Quận King của Seattle, ngân sách duy trì cuộc sống hàng năm cho một gia đình bốn người (bao gồm một trẻ sơ sinh và một trẻ mẫu giáo) trong năm 2016 là gần 85,000 đô. Điều này đòi hỏi mức lương hàng giờ là tối thiểu 42,46 đô la. Nhưng ở Washington, chỉ có 14% công ăn việc làm trả hơn 40 đô la một giờ.

Hội đồng thành phố Seattle vừa thông qua một khoản thuế gây tranh cãi về các doanh nghiệp lớn để giúp giảm bớt tình trạng vô gia cư ngày càng tăng của thành phố và các vấn đề nhà ở giá cả phải chăng.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com

Thị trưởng thành phố San Francisco thề sẽ dọn dẹp lều trại vô gia cư trên vỉa hè

Thị trưởng thành phố San Francisco thề sẽ dọn dẹp lều trại vô gia cư trên vỉa hè

Khi các trại tị nạn vô gia cư tiếp tục tăng lên ở San Francisco, lãnh đạo thành phố hứa hẹn một cuộc đàn áp "hung hãn" bắt đầu từ tuần này trong một khu phố để dọn dẹp chúng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất