Gần triệu người phải sơ tán vì bão Florence

Trước tình hình bão loại 4 Florence đang tiếp tục mạnh lên và di chuyển xuống bờ biển Bắc và Nam Carolina, chính quyền buộc phải di tản cư dân và du khách.

08:30 12/09/2018

Trước tình hình bão loại 4 Florence đang tiếp tục mạnh lên và di chuyển xuống bờ biển Bắc và Nam Carolina, chính quyền buộc phải di tản cư dân và du khách.

Sức gió đo được là 130 mph vào sáng thứ Ba, dự kiến đạt gần 150 mph đêm thứ Ba hoặc thứ Tư. Cơn bão dự kiến ​​sẽ đổ bộ dọc theo bờ biển Bắc Carolina vào tối thứ Năm.

"Người dân ở Bắc Carolina đang chuẩn bị cho một trận bão mạnh," Thống đốc Bắc Carolina, Ray Cooper, cho biết hôm thứ Hai.

Dự đoán ộ trình của bão Florence hôm thứ Ba
Bão Florence được nhìn từ Trạm Vũ trụ Quốc tế

Sóng thần có thể là một mối đe doạ lớn, cơn sóng có khả năng đạt tới 12 feet ở một số khu vực.

Lũ lụt cũng có nguy cơ xảy ra. Cơn bão dự kiến ​​sẽ chậm lại khi nó di chuyển vào trong đất liền và có thể gây mưa, với lượng mưa 30 inch.

"Trận bão này mạnh mẽ và lớn hơn bão Hugo xảy ra năm 1989," Thống đốc Nam Carolina Henry McMaster nói với "Good Morning America" ​​hôm thứ Ba. "Đây là một trong những con bão dữ dội nhất kể từ đó, nhưng tất cả các dự đoán cho biết khi nó được đến bờ biển, nó sẽ di chuyển chậm và gây mưa cho khu vực Bắc và Nam Carolina trong một thời gian dài."

Bão còn gây mưa cho các khu vực như Virgina và Tennessee.

Tình trạng cảnh báo khẩn cấp đã được đưa ra tại Nam Carolina, Bắc Carolina, Virgina và Maryland sau khi Tổng thống Trump phê chuẩn các tuyên bố khẩn cấp ở Nam và Bắc Carolina.

Trên trang Twitter, Tổng thông Donald Trump cho biết chính phủ cầu nguyện những điều tốt đẹp nhất và sẵn sàng hỗ trợ các vùng chịu ảnh hưởng của bão

Cư dân và du khách trên bờ biển Nam Carolina được lệnh di tản bắt đầu vào buổi trưa hôm thứ Ba. Các khu vực ven biển của Bắc Carolina bắt đầu đợt sơ tán thứ nhất vào ngày thứ Hai, và tiếp tục vào ngày thứ Ba.

Các cuộc sơ tán cũng triển khai dọc theo bờ biển Virginia, với khoảng 245,000 người, theo Thống đốc Ralph Northam.

Các trường học cũng được đóng cửa, chỉ vài ngày trước năm học mới.

North Carolina State, Đại học Bắc Carolina và UNC-Wilmington cũng cho sinh viên nghỉ học. UNC-Wilmington phải sơ tán ký túc xá vào buổi trưa thứ Ba. Ở Nam Carolina, các trường bao gồm The Citadel, Đại học Coastal Carolina và Cao đẳng Charleston đều đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

Một số hình ảnh về quá trình chuẩn bị ứng phó với bão của người dân:

Ông Brian Franklin đang vận chuyển những chiếc máy phát điện để bày bán tại The Home Depot
Các kệ hàng trống trơn tại siêu thị ở Nam Carolina
Anh James Wymess, nhân viên tại The Home Depot, đang xếp thêm các sản phẩm lên quầy
Anh Chris Rayner đang giúp khách hàng cất đồ lên xe của họ
Các khách hàng xếp hàng chờ mua ga
Những người này đang đổ cát vào các bao để chuẩn bị cho bão Florence
Người đàn ông này đang gia cố cửa sổ
Theo lệnh của Hải quân Mỹ, tàu USS Nitze phải rời cảng Naval Station Norfolk tại Virgina để tránh bão

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Bão Florence tiến gần Mỹ, nhiều bang tuyên bố tình trạng khẩn cấp

Bão Florence tiến gần Mỹ, nhiều bang tuyên bố tình trạng khẩn cấp

Các chuyên gia dự báo thời tiết cho biết cơn bão nhiệt đới Florence đang dần mạnh lên và có thể sẽ trở thành siêu bão, gây ảnh hưởng đến nhiều bang tại Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất