GAO: Thay đổi khí hậu làm Mỹ thiệt hại hàng tỷ đô la mỗi năm

Một cơ quan thanh tra độc lập của chính phủ Mỹ cho hay vấn đề thay đổi khí hậu đang gây thiệt hại hàng tỷ đô la mỗi năm cho giới trả thuế ở Mỹ, và các phí tổn này sẽ tiếp tục tăng lên vì các trận bão lụt ghê gớm, các trận cháy rừng và khô hạn sẽ ngày càng nhiều hơn trong các thập niên tới đây.

03:50 26/10/2017

Văn Phòng Thanh Tra Chính Phủ (GAO), trong bản báo cáo đưa ra hôm Thứ Hai, nói rằng chính quyền liên bang chi hơn $350 tỷ trong thập niên vừa qua cho việc trợ giúp nạn nhân thiên tai cùng là chi trả bảo hiểm lụt cũng như bảo hiểm mùa màng.

Con số này không kể tới các thiệt hại lớn lao sau ba trận bão lốc lớn trong năm nay và cháy rừng, dự trù sẽ ở mức nặng nề nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Báo cáo này cho hay các chi phí trên sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới, có thể ở mức $35 tỷ mỗi năm vào năm 2050.

Theo bản báo cáo, chính phủ liên bang hiện không có các chuẩn bị chiến lược ở cấp chính phủ để đương đầu với các rủi ro do thời tiết gây ra, bằng cách dùng các dữ kiện liên quan đến ảnh hưởng kinh tế do thay đổi khí hậu nhằm xác định các nguy cơ và chuẩn bị các biện pháp đối phó của liên bang.

Tags:
Mỹ đặt điều kiện để ở lại Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu

Mỹ đặt điều kiện để ở lại Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không rút khỏi Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu như đã tuyên bố (Hiệp định Paris) mà muốn ở lại để thay đổi các điều kiện của Hiệp định Paris theo hướng có lợi cho mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất