Gặp gỡ những người hùng trong vụ đâm xe ở quảng trường Thời Đại

Việc bắt giữ nghi can trong vụ đâm xe ở quảng trường Thời Đại đã nhận được sự giúp đỡ từ rất nhiều người dân thường, những người anh hùng đường phố sẵn sàng làm việc tốt mà không quản ngại tới an toàn bản thân.

01:15 22/05/2017

Kenya Bradix đã nhìn thấy một chiếc xe màu đỏ đang lao lên trên vỉa hè, đâm vào đám đông người đi bộ gần Quảng trường Thời đại của thành phố New York. Anh nhìn thấy chiếc xe đâm vào một thanh kim loại rồi dừng lại, kẻ lái xe nhảy ra ngoài có ý định bỏ trốn.

Vì vậy, ngay lập tức anh đã đuổi theo kẻ tình nghi.

Bradix nói với HLN hôm thứ sáu rằng: "Tôi đã nhìn thấy mình có khả năng bắt giữ hắn ta lại.”

Kenya Bradix đã có công trong việc bắt giữ nghi phạm

Cũng ngay gần đó, Alpha Balde, một người cha của tám đứa con ở Guinea, đã giúp đưa một người đàn ông ra khỏi nguy hiểm khi nghe thấy tiếng ầm ĩ ngay trước buổi trưa thứ năm.

Balde, trong chiếc áo phông vàng cùng chiếc áo khoác đỏ của nhân viên công ty xe bus thành phố New York, Gray Line, nhìn sang bên trái và thấy Bradix đang khống chế kẻ tình nghi.

Balde ngay lập tức chạy đến giúp đỡ. Ông cũng vỗ nhẹ vào người bị tình nghi và kiểm tra anh ta để đảm bảo anh ta không có vũ khí.

Balde và Bradix đã được tham gia vào việc bắt giữ trong một vài phút cùng các nhân viên cảnh sát New York đang làm nhiệm vụ, những người sau đó đã tiếp quản và bắt giữ nghi phạm.

Cảnh sát đã xác định được tài xế là Richard Rojas, một cư dân Bronx, 26 tuổi, cố tình lái xe trên vỉa hè nhằm "giết tất cả. Anh ta bị buộc tội giết người và tội làm nghiêm trong vụ giết người.

Hai ngày sau, Balde và Bradix được ca ngợi vì sự dũng cảm của họ và sẵn sàng chấp nhận sự rủi để ngăn chặn một nghi can đang có ý định trốn thoát. Tuy nhiên, trong các cuộc phỏng vấn riêng, cả hai đều nói rằng thời điểm đó, họ đều không có chút lo sợ và cũng không muốn được gọi là “anh hùng”.

"Tôi chỉ cố gắng giúp đỡ," Balde nói.

Đối với Balde, vụ việc này cũng đã khá quen thuộc với bản thân. Trở lại tháng 8 năm 2007, ông đã giải quyết một nghi phạm chạy trốn trong vụ cướp ngân hàng và được mô tả như là một anh hùng ngăn chặn tội phạm trong New York Post.

Cho đến ngày nay, Balde vẫn giữ một bản sao của câu chuyện đó và xếp ngay ngắn trong túi của mình.

Năm 2007, Alpha Balde cũng đã tham gia giúp đỡ trong việc bắt giữ một tên cướp ngân hàng

Còn về Bradix, ông đã làm công việc bảo vệ tại nhà hàng Times Square trong 25 năm. Khi nhìn thấy kẻ tình nghi la hét, sau đó nghe thấy một người đàn ông nói: "Bắt lấy hắn, bắt lấy hắn”, Bradix nhảy lên và cố gắng khống chế hắn.

“Tôi đã không nghĩ đến việc mình có thể làm được gì hoặc điều nguy hiểm gì có thể xảy đến với tôi. Tôi chỉ nghĩ: Chỉ cần đưa gã xuống và trấn áp anh ta cho tới khi cảnh sát đến"

Mặc dù hàng thập kỷ làm việc tại Times Square, Bradix cho biết ông chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì như thế này.

Trong một cuộc phỏng vấn thứ bảy với CNN ở Quảng trường Thời đại, Balde nói ông đã nhận được những cái bắt tay và lời khen ngợi từ bạn bè và thậm chí là người lạ. Và mặc dù đây là lần thứ hai làm “anh hùng bất đắc dĩ” của Balde nhưng vẫn có thể không phải là lần cuối cùng của ông.

"Tôi đã sẵn sàng để làm lại điều tương tự”

Ngọc Ánh/CNN
Nghi phạm cố chạy trốn sau khi đâm xe ở Quảng trường Thời đại

Nghi phạm cố chạy trốn sau khi đâm xe ở Quảng trường Thời đại

Một nhiếp ảnh gia người Pháp vô tình chụp được cảnh nghi phạm cố chạy trốn khỏi hiện trường ngay sau vụ đâm xe vào đám đông ở Quảng trường Thời đại, New York.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất