Garden Grove có thể bị tăng thuế tiêu thụ lên 8.75%

Trong phiên họp của Hội Đồng Thành Phố Garden Grove đêm Thứ Ba, 28 Tháng Tám, 2018, việc có nên đưa chuyện tăng thuế tiêu thụ 1% vào phiếu bầu để cư dân quyết định vào Tháng Mười Một năm nay được thông qua với tỷ số 5-2.

04:00 29/07/2018

Hai nghị viên bỏ phiếu chống là ông Phát Bùi và bà Stephanie Klopfenstein.

Năm người bỏ phiếu thuận là ông Steve Jones, thị trưởng; ông Kris Beard, phó thị trưởng; và các nghị viên Nguyễn Thu-Hà, Kim Bernice Nguyễn và John O’Neill.

Theo ước tính, chỉ cần 1% thuế tiêu thụ, Garden Grove sẽ thu vào được $19 triệu mỗi năm.

Bà Thu-Hà cho biết lý do bà bỏ phiếu thuận là vì số tiền $19 triệu này sẽ được dùng vào công quỹ an ninh thành phố.

“Bảy mươi phần trăn ngân sách thành phố đều dùng cho an ninh công cộng như cảnh sát, nhân viên cấp cứu và nhân viên cứu hỏa. Hiện giờ, Garden Grove cần có thêm cảnh sát,” bà nói.

Bỏ phiếu chống chuyện tăng thuế, ông Phát Bùi trình bày: “Vì tiểu bang thông qua luật thả tù nhân ra sớm hơn hạn định, mọi thành phố trong California đều chịu cảnh mất trật tự và thiếu an ninh, trong đó có Garden Grove.”

Vẫn muốn cho thành phố có an toàn công cộng về mọi mặt, nhưng ông Phát không cho rằng việc tăng thuế là thực sự cần thiết ngay bây giờ.

Ông tiếp: “Số tiền $19 triệu mỗi năm dư trả cho cảnh sát và nhân viên khác để bảo vệ trật tự và an toàn cho cư dân rồi. Vậy thì số tiền còn dư sẽ được dùng vào việc gì? Không ai có được câu trả lời thỏa đáng nào cả.”

Ông nhấn mạnh: “Hiên giờ, tôi không thể để cư dân Garden Grove phải trả thêm thuế mà chưa có câu trả lời xác đáng và cụ thể là số tiền con dư sẽ đi về đâu. Không thể tăng thuế của dân mà không biết rõ ràng là để làm gì.”

Theo luật, chỉ cần 50% cử tri + 1 là dự luật được thông qua và Garden Grove sẽ bị tăng 1% thuế tiêu thụ, từ 7.75% thành 8.75%, như những thành phố chung quanh.

Việc tăng thuế này, nếu được thông qua, sẽ là vĩnh viễn, ít nhất là đến khi cử tri bỏ phiếu đòi thay đổi.

Trong vài năm qua, Garden Grove và Santa Ana là hai trong vài thành phố có thuế tiêu thụ thấp nhất Orange County.

Tags:
Tám học sinh gốc Việt tốt nghiệp thủ khoa Học Khu Garden Grove 2018

Tám học sinh gốc Việt tốt nghiệp thủ khoa Học Khu Garden Grove 2018

Trong số hàng ngàn học sinh tốt nghiệp niên khóa 2017-2018 từ 13 trường trung học thuộc Học Khu Garden Grove, có 13 thủ khoa, trong đó 8 thủ khoa là gốc Việt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất