Gây bão chính trị Mỹ, Taylor Swift chứng tỏ quyền lực siêu sao

Nữ ca sĩ chọn đúng thời điểm đầu tuần này để lần đầu phát biểu về chính trị, gây bão mạng, khiến ông Donald Trump phải phản hồi. Và hôm nay, cô tỏa sáng tại Giải Âm nhạc Mỹ.

11:00 11/10/2018

ảnh minh họa 

Một lần nữa, lại khiến dư luận phải nói về cô theo cách cô muốn. Trong thời gian qua, cô hoạt động miệt mài với chuyến lưu diễn được dự báo là sẽ có doanh thu khủng hàng đầu của năm nhưng ít khi lên báo.

Kể cả mối tình với bạn trai Joe Alwyn cũng được Swift giữ kín như bưng. Thậm chí, cô đi ra mắt phim ủng hộ anh nhưng chỉ để lọt 2 bức ảnh hậu trường mờ ảo.

Nhưng khi nữ ca sĩ I Knew You Were Trouble đã muốn gây bão truyền thông thì cô vẫn làm được. Phát biểu về chính trị của cô gây xôn xao tại Mỹ, khiến cái tên Taylor Swift trở nên nóng hơn bao giờ hết trước khi cô trở lại thảm đỏ một lễ trao giải lớn: Giải Âm nhạc Mỹ (AMAs) sáng 10/10 (theo giờ Việt Nam).

Lần đầu nói về chính trị khiến ông Trump lên tiếng

Hôm 7/10, nữ ca sĩ đăng lên mạng một thông điệp thuộc dạng “10 năm có 1”: cô tuyên bố quan điểm chính trị của mình. Trong suốt sự nghiệp hơn 10 năm của mình, Swift là siêu sao nhạc Mỹ bị truyền thông chỉ trích nhiều nhất khi hầu như im lặng trước mọi chủ đề chính trị nóng hổi.

Mà các chủ đề chính trị ở Mỹ thì mỗi năm đếm không xuể, luôn có sự tham gia bình luận của giới sao Hollywood. Vậy nên, Taylor Swift nói về chính trị là một thông tin thuộc dạng bất thường.

Cụ thể, Swift kêu gọi người hâm mộ và công chúng đăng ký bầu cử, đồng thời tuyên bố cô ủng hộ ứng cử viên đảng Dân chủ ở bang Tennessee, nơi cô đi bầu. Thêm vào đó, nữ ca sĩ dành phần lớn bài viết trên Instagram này để chỉ trích ứng cử viên đảng Cộng hòa Marsha Blackburn, vì cô hoàn toàn phản đối nhiều quan điểm của bà này trước đó.

Thông điệp này đạt hơn 1,9 triệu lượt thích trên Instagram có 112 triệu người theo dõi của nữ ca sĩ, cũng như được hầu hết báo và trang giải trí ở Mỹ đăng tải. “Cuối cùng thì cô ấy cũng làm điều đó”, tờ USA Todaybình luận.

Sau bài viết của Swift, báo chí Mỹ ghi nhận số lượng người đăng ký bầu cử ở Mỹ có sự gia tăng nhẹ. Cụ thể, trên trang Vote.org (được Swift nêu trực tiếp trong bài viết), trong vòng 24 giờ đã có 51.000 đơn đăng kí bầu cử mới trên toàn quốc, thêm gần 156.000 lượt truy cập. Riêng bang Tennessee có thêm hơn 2.100 đơn đăng ký mới.

Không chỉ đề cập chuyện chính trị, Swift còn thể hiện quan điểm nghiêng về đảng Dân chủ rất rõ ràng. Chính vì vậy, cô đã vấp phải sự phản đối từ đảng Cộng hòa, điều có thể dự báo. Trên Twitter, hàng loạt cử tri đảng Cộng hòa chỉ trích cô. Có người viết: “Hãy im miệng đi, chỉ mở mồm hát thôi”.

Đỉnh điểm là Tổng thống Mỹ Donald Trump khi trả lời phỏng vấn báo chí đã tuyên bố: “Tôi tin chắc là Taylor Swift chẳng biết tí gì về Marsha Blackburn. Tôi bớt thích nhạc của cô ta khoảng 25% rồi”.

Việc Trump phản hồi rất sớm về một tuyên bố của Swift chỉ góp phần chứng minh sức ảnh hưởng của cô đã vượt ra ngoài biên giới âm nhạc.

Phản hồi “bớt thích nhạc cô ấy 25%” của ông Trump khiến tên tuổi Taylor Swift trở nên nóng hơn. Ảnh: Getty Images.

Phản hồi này được nhiều người hiểu như một “sự hậm hực nhẹ” của ông Trump, người luôn công khai thích nhạc của Swift. Năm 2017, người vợ Melania của ông từng đăng một đoạn video ngắn trên mạng xã hội, quay cảnh Tổng thống Mỹ vừa lái chiếc Roll Royce vừa nghe ca khúc Blank Space của Swift. Sự thoải mái của khung cảnh khiến người xem nghĩ điều này vẫn thường xảy ra trong cuộc sống thường ngày của gia đình tổng thống Mỹ.

Ông Trump không phải là nhân vật duy nhất từ đảng Cộng hòa phản đối phát ngôn của Swift. Chính trị gia Mike Huckabee cũng bị người hâm mộ của Swift ném đá khi cho rằng phát biểu của nữ ca sĩ chẳng có ảnh hưởng gì, vì “những cô bé 13 tuổi không có quyền bầu cử”.

Trên mạng xã hội, nhiều người phê phán ông Huckabee phát ngôn sai lệch vì người hâm mộ của Swift đã thích nhạc của cô suốt 10 năm qua, nay đa số đều trên 18, 20 chứ không thể nói là 13 tuổi.

Siêu sao sáng nhất của giới âm nhạc Mỹ ở AMAs 2018

Ngay khi Swift tung ra quả bom truyền thông về chuyện bầu cử, không ít người đã dự báo đây có thể là chiêu bài PR mới nhất của cô. Nổi tiếng là một nghệ sĩ có đầu óc tính toán, từ trước đến nay, Swift luôn phát ngôn và tung thông tin đúng thời điểm có lợi nhất cho mình, kể cả chấp nhận bị ném đá.

Taylor Swift hát I Did Something Bad mở màn lễ trao giải AMAs 2018. Ảnh: Shutterstock.

Và phát ngôn về chính trị đã đẩy tên tuổi cô lên mức nóng nhất từ khi phát hành album mới Reputationđến nay, tạo đà cho màn xuất hiện không thể hoành tráng hơn tại lễ trao giải Âm nhạc Mỹ (AMAs) tối 9/10.

AMAs vốn là giải thưởng mà Swift luôn thống trị, lần này cũng không ngoại lệ. Sự góp mặt của cô tại đêm trao giải năm nay là hoàn hảo: từ bộ trang phục lấp lánh thu hút mọi ống kính trên thảm đỏ, đến màn biểu diễn I Did Something Bad (Tôi đã làm một điều tệ hại) quyết liệt, bốc lửa.

Và cuối cùng, cô chiến thắng 4 giải quan trọng bậc nhất: Nghệ sĩ của năm, Nữ nghệ sĩ Pop/Rock được yêu thích nhất, Chuyến lưu diễn của năm và Album Pop/Rock được yêu thích nhất.

4 giải thưởng này góp một phần “nhỏ” vào bộ sưu tập 23 giải thưởng từ AMA của Swift. Cô cũng đang giữ kỷ lục nữ nghệ sĩ thắng nhiều giải AMAs nhất. Kể chiếm giữ kỷ lục này, cô vượt qua huyền thoại Whitney Houston.

Trên sân khấu, Swift tiếp tục gửi gắm thông điệp chính trị: “Giải thưởng này và tất cả các giải thưởng khác trong đêm nay đều được khán giả bỏ phiếu. Và mọi người sẽ bỏ phiếu trong cuộc bầu cử giữa kỳ vào ngày 6/11. Các bạn hãy đi bỏ phiếu”.

Chuyến lưu diễn vẫn trên đà lập kỷ lục doanh thu

Bất chấp việc bị giới cử tri đảng Cộng hòa chỉ trích, bất chấp việc từng bị phê phán là chiêu trò, sự nghiệp của Swift vẫn lên như diều gặp gió. Hiện tại, doanh thu mới nhất của chuyến lưu diễn Reputation do Billboard cập nhật là gần 290 triệu USD.

Swift đưa sân khấu với con rắn chúa khổng lồ quen thuộc từ chuyến lưu diễn Reputation lên sân khấu AMAs 2018. Ảnh: Getty Images.

Ngay từ tháng 1, khi Reputation bắt đầu, Billboard đã dự báo đây có thể là một trong những chuyến lưu diễn lớn nhất mọi thời đại, có thể vào top 20. Hồi tháng 8, Swift đã phá vỡ chính kỷ lục của mình – chuyến lưu diễn của ca sĩ nữ có doanh thu lớn nhất tại Mỹ, khi Reputation thu về 191 triệu USD ở Mỹ.

Còn kỷ lục cũ là 181 triệu USD của chuyến lưu diễn 1989, vào năm 2015. Hiện tại, Swift đang trên đường chinh phục kỷ lục “chuyến lưu diễn của một ca sĩ nữ có doanh thu lớn nhất toàn cầu”. Người nắm giữ kỷ lục này đang là Madonna, với 408 triệu USD của chuyến lưu diễn Sticky & Sweet vào năm 2008-2009.

Ngày 19/10 tới, Swift sẽ bắt đầu chặng Australia của tour Reputation, với các địa điểm tổ chức là Perth, Melbourne, Sydney, Brisbane và Auckland. Sau đó, các đêm diễn cuối cùng của cô sẽ diễn ra ở Tokyo, Nhật vào ngày 20 và 21/11.

Theo ZingVn

Tags:
Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc nói con rể Trump là 'thiên tài giấu mặt'

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc nói con rể Trump là 'thiên tài giấu mặt'

Đại sứ Mỹ Nikki Haley dành nhiều lời ca ngợi cho các thành viên gia đình Trump, đặc biệt là người con rể Jared Kushner.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất