Gây quỹ cứu trợ nạn nhân bão Harvey hơn $350 triệu chỉ chưa đầy 3 tuần

Khoảng hơn 50 tổ chức thiện nguyện địa phương và quốc gia đã gây quỹ cứu trợ được hơn $350 triệu trong gần 3 tuần lễ kể từ khi bão Harvey kéo đến vùng bờ biển Texas.

03:38 16/09/2017

Các nhóm này hiện vẫn chưa quyết định được về ưu tiên trợ giúp trong  khi một số nạn nhân bão Harvey vẫn còn đang chờ sự giúp đỡ.

Do sự thiếu tin tưởng vào các cơ quan thiện nguyện lớn như Hồng Thập Tự Mỹ nên nhiều người đóng góp vào các cơ quan nhỏ hơn, với tầm vóc địa phương.

Một thí dụ điển hình là ngôi sao banh bầu dục đội Houston, J.J. Watt, vận động được hơn $30 triệu cho cơ quan thiện nguyện do chính anh ta lập ra, khởi sự bằng cách đưa ra lời kêu gọi trên mạng xã hội.

Một người đóng góp cho nỗ lực gây quỹ của Watt, bà Helen Vasquez, đứng bên ngoài vận động trường của đội Texans và nói rằng đã đọc được trên Facebook mức lương của các nhân vật lãnh đạo những cơ quan thiện nguyện hàng đầu nước  Mỹ. Bà quyết định đóng góp $20 vào quỹ của Watt.

“Tất cả số tiền đóng góp này đều sẽ đến các nạn nhân, chứ không vào các công ty hay giới lãnh đạo trong các công ty kia,” theo lời Vasquez.

Nhưng hầu hết số tiền quyên góp được để giúp nạn nhân bão Harvey đều được chuyển tới Hồng Thập Tự, vốn quyên được ít nhất $211 triệu cho tới nay.

Thị Trưởng thành phố Houston Sylvester Turner và người điều hành quận Harris County, Thẩm Phán Ed Emmett, công khai kêu gọi đóng góp cho quỹ địa phương do họ thành lập, vì như vậy sẽ “bảo đảm sự sử dụng hợp lý nhất.”

Tags:
Houston: 268 trường học mở cửa trở lại sau cơn bão Harvey

Houston: 268 trường học mở cửa trở lại sau cơn bão Harvey

Các viên chức khu học chánh tại Houston cho biết 268 trong số 284 trường của họ đã bắt đầu hoạt động trở lại sau ảnh hưởng của bão Harvey kéo dài 2 tuần.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất