Ghi chú ban đêm của tay súng Las Vegas chứa các số liệu về gió, quỹ đạo và khoảng cách

Một ghi chép được phát hiện từ Steven Paddock với sự các số liệu hướng gió, quỹ đạo và khoảng cách trong một phòng khách sạn ở Las Vegas, nơi ông đã tự sát vào Chủ Nhật tuần trước.

12:00 10/10/2017

Một ghi chép được phát hiện từ Steven Paddock với sự các số liệu hướng gió, quỹ đạo và khoảng cách tại một phòng khách sạn ở Las Vegas, nơi ông đã tự sát vào Chủ Nhật tuần trước sau khi giết chết 58 người và làm bị thương hàng trăm nạn nhân khác, các quan chức đã xác nhận.

Chi tiết của tờ ghi chú, được báo cáo lần đầu tiên bởi 60 Minutes, đã tiết lộ bởi Cán bộ Cảnh sát Metropolitan của Las Vegas, Dave Newton, người đã nói rằng ông thấy nó ghi chép về động cơ bắn súng của Paddock.

Nhấn mạnh về ý nghĩa của những con số này, Newton nói, Paddock "phải có tính toán trực tuyến hoặc bằng cách nào đó, để tìm ra độ cao cũng như tầm ngắm chuẩn tới đám đông”.

Ông nói thêm: "Paddock đã không viết ra các tính toán, tất cả những gì còn trên giấy ghi chú là những kết quả cuối cùng.”

Nội dung của bài báo đưa ra một bức tranh rõ nét hơn về kế hoạch của Paddock trước khi bắt đầu bắn vào 22.000 khán giả tham dự Route 91 Harvest Festival vào Chủ Nhật tuần trước.

Các nguồn tin đã nói với ABC News rằng Paddock, một người về hưu 64 tuổi, có thể đã bị bệnh tâm thần trầm trọng nhưng cho đến nay vẫn chưa được chẩn đoán.

Các nhà chức trách đã đăng nhập hàng trăm cuộc phỏng vấn cho thấy dù Paddock là một doanh nhân thành công, ông đã đấu tranh để tương tác với mọi người.

Ngoài việc giết chết 58 người trong cuộc tấn công của mình, Paddock gây tổn thương tới ít nhất 489 người khác trước khi tự kết liễu cuộc sống của mình.

Paddock được biết đến khi chơi trong sòng bạc hàng giờ đồng hồ, với sự tiếp xúc với con người là rất ít hoặc không có.

Các nhà nghiên cứu và nhà khoa học về hành vi trong tuần này đã được đưa vào để kiểm tra các cuộc phỏng vấn nhân chứng và các bản tóm lược điều tra để hiểu rõ hơn về điều gì thúc đẩy người đàn ông thực hiện và làm bị thương nhiều người theo cách tính toán như vậy. Họ tập trung vào giai đoạn từ tháng 9 đến tháng 10 năm 2016, khi Paddock bắt đầu mua thêm 30 khẩu súng, hầu hết là súng trường.

Các nguồn tin cũng cho biết tiền kiếm được nhờ cờ bạc của tay súng đã tăng lên trong thời gian đó và ông đã hoàn thành các cuộc tìm kiếm trên máy tính các địa chỉ của khách sạn. Trong số đó, một số dường như chỉ để nghiên cứu, một số ông thực sự đã đến.

Cảnh sát, theo nhiều quan chức thực thi pháp luật, vẫn chưa tìm thấy bằng chứng xác minh để chứng minh Paddock có đồng lõa.

Theo ABC News
Một tuần sau thảm kịch Las Vegas: Những câu hỏi chưa có lời đáp

Một tuần sau thảm kịch Las Vegas: Những câu hỏi chưa có lời đáp

Một tuần trôi qua nhưng cuộc điều tra vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử nước Mỹ chưa có tín hiệu khả quan, khi động cơ của tay súng vẫn là một bí ẩn khiến các cảnh sát đau đầu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất