Giả bệnh để trốn đến trường, cô bé bị mẹ dạy cho bài học

Cô bé người Anh bị 'gậy ông đập lưng ông' sau khi định lừa bố mẹ bị ốm không thể đến trường.

02:00 08/04/2019

Lily Schooley, 6 tuổi, sống tại St Austell, Cornwall (Anh), rất sợ mỗi khi có bài kiểm tra ở trường. Hôm thứ 5, có tiết kiểm tra chính tả nên cô bé bày trò đánh lừa phụ huynh. 

Tối hôm đó Lily chạy xuống nhà mượn mẹ một chiếc bút lông màu đỏ, nói để làm bài tập. 10 phút sau cô bé gọi mẹ và la lên: "Mẹ ơi con ngứa quá, chắc con bị thủy đậu rồi, mai con không đi học được đâu". Để thêm phần kịch tính, cô bé còn dùng tay gãi khắp người.

Cô bé Lily tự chấm những nốt đỏ trên người giả vờ bị thủy đậu. Ảnh: The Sun.

Cô bé Lily tự chấm những nốt đỏ trên người giả vờ bị thủy đậu. Ảnh: The Sun.

Vợ chồng chị Charlotte vô cùng lo lắng, bật đèn để kiểm tra rõ các vết đỏ thì phát hiện trò lừa của cô con gái. Hai vợ chồng nhìn nhau "cười đau khổ" và quyết định dạy con gái một bài học. 

Chị giả vờ bảo với con gái rằng phải lập tức đến bác sĩ kiểm tra. Nghe đến đây, Lily bỏ chạy lên lầu, cố gắng tẩy những vết đỏ đó để chứng tỏ bệnh đã thuyên giảm, không cần phải đi khám.

Nhưng hóa ra đó là bút không phai màu, cô bé làm mọi cách vẫn không thể xóa đi được. Cuối cùng, Lily đành phải thú thật với bố mẹ. Cô bé sau đó còn năn nỉ bố mẹ cho nghỉ học vì sợ bạn bè chê cười.

Cô bé 6 tuổi bị gậy ông đập lưng ông khi bày ra trò giả ốm. Ảnh: The Sun.

Cô bé 6 tuổi bị "gậy ông đập lưng ông" khi bày ra trò giả ốm. Ảnh: The Sun.

Thế nhưng bố mẹ Lily không nhân nhượng, hôm sau cô bé vẫn phải đến trường. Họ đã giải thích cho giáo viên về vụ việc xảy ra, để mọi người không cần phải lo lắng.

"Ngôi nhà luôn tràn ngập tiếng cười với Lily. Con bé rất hóm hỉnh, tinh nghịch. Một vài đứa trẻ ở trường đã bị thủy đậu, nên con bé biết nếu bị bệnh sẽ được nghỉ học một thời gian", chị Charlotte chia sẻ với The Sun.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
8 bài học tôi ước mình đã biết khi bước sang tuổi 40 của nhà báo Mỹ

8 bài học tôi ước mình đã biết khi bước sang tuổi 40 của nhà báo Mỹ

Nhà báo Mỹ đã đổi từ một căn nhà rộng, có hồ bơi để chuyển sang nhà nhỏ hơn, dễ dọn dẹp, ấm cúng hơn từ tuổi 40.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất