Gia đình 9 người du lịch thế giới chỉ với $5,000 mỗi tháng

Cặp vợ chồng Greg Denning và Rachel Denning bán căn nhà tại Utah năm 2007, rồi cùng các con du lịch 33 quốc gia, từng sống tại 13 quốc gia, và chỉ chi tiêu $5,000 mỗi tháng, theo báo mạng The Huffington Post.

05:51 06/11/2017

Theo tin này, ông Greg và vợ ông bán căn nhà của họ tại Utah vào năm 2007, rồi du lịch bằng xe xuống Costa Rica cùng bốn người con. Sau đó, gia đình này định cư một năm tại quốc gia này.

Mười năm sau, hai vợ chồng nay có bảy người con, họ đến 33 quốc gia và từng sống tại 13 nước trong khoảng thời gian này.

Trả lời một cuộc phỏng vấn với The Huffington Post, ông Greg cho biết: “Chúng tôi không muốn có một cuộc sống nhàm chán và vô vị. Sau khi đám cưới, chúng tôi cảm giác cuộc sống của mình cứ như một kịch bản được dàn sẵn, mua nhà, tìm việc làm, rồi về hưu và an hưởng tuổi già.”

Ông nói thêm: “Rồi chúng tôi bắt đầu suy nghĩ, chắc hẳn phải có cách khác để tận hưởng cuộc sống, và mỗi người cần có ước mơ riêng cho mình. Chúng tôi nhận ra rằng mình cần có một cuộc sống thú vị và làm gì đó để thay đổi thế giới.”

Các con của cặp vợ chồng này từ 1 đến 15 tuổi. Bà Rachel ở nhà dạy các con tại nhà, còn ông Greg làm việc không cố định bằng việc giảng dạy các chương trình cố vấn thanh thiếu niên và làm hướng dẫn viên du lịch.

Ông Greg cho truyền thông biết, gia đình ông chọn địa điểm kế tiếp bằng cách chọn “điều họ muốn trải nghiệm,” và gia đình ông thường mướn nhà qua dịch vụ Airbnb hoặc VRBO. Gia đình ông ở tại một địa điểm từ vài tuần đến vài tháng, và sống như một “người bản địa tại các quốc gia từ Ý đến Ấn Độ.”

Gia đình ông từng đến các tòa lâu đài tại Áo, đến các khu chợ tại Marrakech ở Morocco, và cả du lịch bằng xe từ tiểu bang Alaska xuống quốc gia Panama.

Họ hỏi người dân địa phương làm gì để giải trí, vui chơi tại công viên và tận dụng vé vào cửa miễn phí cho trẻ nhỏ tại các viện bảo tàng.

Ông Greg nói: “Chúng tôi không muốn sống như những du khách vì như vậy sẽ rất tốn kém. Du lịch một cách chậm rãi có ý nghĩa hơn với chúng tôi. Chúng tôi có một số điều mà chúng tôi đều làm dù có đi đến đâu. Chúng tôi nói về những giá trị cơ bản, học hỏi cùng nhau, sau đó ra ngoài khám phá thế giới. Chúng tôi hỏi người dân bản sứ rằng nên xem gì và trải nghiệm gì.”

Gia đình ông thường đi chợ và nấu thức ăn tại nhà.

Về vấn đề đi lại, ông cho biết gia đình ông thỉnh thoảng đi máy bay, nhưng đa phần mua rồi bán lại xe trước khi dời đến một địa điểm mới.

Với tất cả chi phí, ông Greg nói rằng gia đình ông sống được chỉ với ước tính $5,000 đến $6,000 mỗi tháng.

Hiện tại, gia đình ông không dự tính ngừng chu du thế giới. Ông cùng vợ, và các con, đang nghỉ ngơi vài tháng tại Utah và đang thuê một căn nhà tại đây. Theo kế hoạch, địa điểm kế tiếp của gia đình ông là Iceland, Nhật Bản và New Zealand.

Cho đến nay, địa điểm yêu thích nhất của ông để du lịch cùng các con là phía Đông Âu vì các thành phố tại đây rất “đẹp, sạch, an toàn, và rẻ.” Hơn thế nữa, người dân địa phương rất đáng yêu.

Ông cũng cho biết chi phí sinh sống tại Poland, Croatia và Slovenia rất rẻ nên đây cũng là những nơi ưa thích của ông.

Ông Greg cho biết, bất kỳ gia đình nào cũng có thể sống tại hải ngoại, dù rằng, tốn kém sẽ đa dạng dựa trên gia đình có bao nhiêu con và cách sống của từng gia đình. Đối với những ai muốn khám phá, ông cũng khuyến khích, nên bắt đầu bước nhỏ trước khi lên những kế hoạch lớn.

“Tôi nói với mọi người rằng, hãy thử trước, dù chỉ một tháng, trước khi đưa ra quyết định lớn lao nào,” ông Greg nói.

Tags:
Cuộc sống như mơ của cặp đôi bỏ việc lương cao đi du lịch

Cuộc sống như mơ của cặp đôi bỏ việc lương cao đi du lịch

Mỗi sáng thức dậy, Joe và Emilie hạnh phúc vì chỉ cần mở cửa xe là có thể ngắm toàn cảnh núi rừng đẹp nhất ở Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất