Gia đình ẩn náu 9 năm trong hầm chờ tận thế

Một gia đình 7 người đã sống 9 năm dưới hầm "chờ ngày tận thế" vừa được cảnh sát tỉnh Drenthe phát hiện và giải cứu.

10:30 17/10/2019

Gia đình gồm một người đàn ông 58 tuổi và 6 anh chị em 18-25 tuổi được phát hiện sống dưới tầng hầm của một trang trại gần làng Ruinerwold, tỉnh Drenthe, đông bắc Hà Lan, kênh truyền hình RTV Drenthe đưa tin hôm 15/10. Họ được tìm thấy sau khi người anh cả trong số này đến một quán bar địa phương uống bia.

Chris Westerbeek, chủ quán bar kể rằng người này đã gọi 5 cốc bia. "Sau đó tôi nói chuyện với anh ta, anh ta tiết lộ rằng mình đang bỏ trốn và cần sự giúp đỡ. Chúng tôi đã gọi cảnh sát", Westerbeek cho biết.

Trang trại ở ven làng Ruinerwold, tỉnh Drenthe, đông bắc Hà Lan, nơi cảnh sát phát hiện gia đình 7 người ẩn náu dưới hầm. Ảnh: AFP
Trang trại ở ven làng Ruinerwold, tỉnh Drenthe, đông bắc Hà Lan, nơi cảnh sát phát hiện gia đình 7 người ẩn náu dưới hầm. Ảnh: AFP

Theo chủ quán, người thanh niên này có mái tóc dài, một bộ râu lồm xồm, mặc quần áo cũ và trông rất luống cuống. "Anh ta nói chưa bao giờ đi học và đã không đến tiệm cắt tóc 9 năm nay", Westerbeek kể. "Anh ta nói mình có anh chị em sống ở trang trại trên. Anh ta nhiều tuổi nhất và muốn chấm dứt cách mà họ đang sống". 

Ruinerwold là một ngôi làng có chưa đến 3.000 dân và trang trại trên nằm ở ven làng, ẩn sau một hàng cây, có một khoảnh đất trồng rau lớn và một con dê. Để vào trang trại phải đi qua cầu trên một con kênh. Cảnh sát đã kiểm tra trang trại và phát hiện một cầu thang bộ ẩn đằng sau chiếc tủ ở phòng khách dẫn tới tầng hầm mà gia đình này đang cư ngụ.

Người đàn ông 58 tuổi đã bị bắt và đang bị điều tra sau khi từ chối hợp tác với cảnh sát. Ban đầu, ông được cho là bố của những đứa trẻ, tuy nhiên, thị trưởng Roger de Groot sau đó bác bỏ điều này. Ông ta cũng không phải chủ trang trại. 

"Tôi chưa bao giờ chứng kiến sự việc nào như vậy", ông de Groot nói.

Một hàng xóm kể rằng ông chưa từng nhìn thấy đứa trẻ nào ở trang trại và chỉ có người đàn ông cùng những con ngỗng và một con chó trên sân. Bưu tá địa phương cũng cho hay chưa bao giờ chuyển thư đến địa chỉ này.  Kênh RTV Drenthe cho biết gia đình này sống cô lập dưới hầm để "chờ ngày tận thế".

Hiện trang trại trên và khu vực xung quanh đã bị phong tỏa. 

"Chúng tôi vẫn còn nhiều câu hỏi chưa được giải đáp", cảnh sát Drenthe cho biết trên Twitter. "Tất cả các kịch bản đều có thể xảy ra và chúng tôi đang tiến hành cuộc điều tra toàn diện".

Không rõ gia đình trên đã sống dưới hầm bao lâu hay chuyện gì đã xảy ra với mẹ của những người này, nhưng thị trưởng de Groot nói rằng bà đã chết cách đây một thời gian. Một số báo cáo cho hay người đàn ông 58 tuổi bị đột quỵ và phải nằm một chỗ.

Anh Ngọc (Theo BBC)

Tags:
Tập Cận Bình lặng lẽ gửi con gái sang Mỹ giữa tâm bão Trung Nam Hải?

Tập Cận Bình lặng lẽ gửi con gái sang Mỹ giữa tâm bão Trung Nam Hải?

Trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ – Trung căng thẳng, phong trào biểu tình dân chủ ở Hồng Kông leo thang và cuộc đấu đá nội bộ Trung Nam Hải cũng ngày càng kịch liệt, có tin tức tiết lộ ông Tập Cận Bình đã lặng lẽ đưa con gái là Tập Minh Trạch trở lại Đại học Harvard, Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất