Gia đình các nạn nhân người Việt trong vụ đánh bom xe đến Ai Cập

Những thân nhân đầu tiên của các du khách người Việt đã đến Ai Cập dưới sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam và giới chức địa phương.

10:30 31/12/2018

Một du khách người Việt bị thương được đưa vào bệnh viện Cairo sau vụ đánh bom xe hôm 28/12. Ảnh: MENA.

5 người thân của các nạn nhân người Việt Nam hôm nay đến sân bay quốc tế Cairo trên một chuyến bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines và được tiếp đón bởi phó đại sứ Việt Nam, cùng đại diện của Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế và Du lịch Ai Cập, hãng thông tấn nhà nước Ai Cập MENA đưa tin.

Trước đó, TTXVN dẫn nguồn tin cho biết có hai thân nhân của các nạn nhân đã khởi hành sang Ai Cập ngày 29/12 và 7 người khác khởi hành ngày 30/12.

Chiếc xe chở đoàn du khách Việt Nam bị trúng bom lúc 18h15 ngày 28/12 sau khi các nạn nhân tới thăm kim tự tháp và đang trên đường ra sân bay về nước. Vụ nổ khiến ba người Việt Nam là Trần Hóa Khánh, sinh năm 1961, quê Thanh Hóa, Nguyễn Thúy Quỳnh, sinh năm 1962, quê Hà Nội và Nguyễn Trọng Tiến, sinh năm 1989, quê Bình Thuận, thiệt mạng.

Một người Ai Cập cũng tử vong còn 12 người Việt khác bị thương. Ba trường hợp bị thương nặng đã được giải phẫu, 4 trường hợp bị thương nhẹ đang phục hồi, 5 trường hợp còn lại bị xây xước nhẹ, đã đi lại bình thường.

Việt Nam đã đề nghị cơ quan chức năng Ai Cập giúp đỡ và tạo điều kiện tốt nhất cho các nạn nhân sớm trở về nhà, chăm sóc những người đang điều trị tại bệnh viện, đồng thời chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để hồi hương thi thể ba nạn nhân tử vong.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập khuyến cáo du khách Việt Nam nên tuân thủ lộ trình của chuyến đi đã được ấn định. Đối với những đoàn sắp thăm Ai Cập trong thời gian tới, các công ty lữ hành và những người có mong muốn du lịch Ai Cập nên tính toán thời gian hợp lý và cân nhắc thời điểm nhạy cảm hiện nay.

Cơ quan chức năng Ai Cập thông báo đang khẩn trương điều tra nhằm tìm ra thủ phạm vụ đánh bom.

Tags:
Tấn công mạng khiến hàng loạt tờ báo ở Mỹ bị 'trúng chiêu hiểm'

Tấn công mạng khiến hàng loạt tờ báo ở Mỹ bị "trúng chiêu hiểm"

Nhiều rắc rối đã xảy ra sau một đợt tấn công mạng nhằm vào những tờ báo lớn của Mỹ khiến hoạt động của những tòa soạn nổi tiếng thế giới bị gián đoạn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất