Gia Đình Cậu Bé Thiệt Mạng Do Mất Điện Giữa Thời Tiết Giá Lạnh Kiện Điện Lực Texas Đòi $100 Triệu Bồi Thường

Gia đình một cậu bé thiệt mạng do cái lạnh của bão tuyết đã khởi kiện các cơ quan, đơn vị vận hành hệ thống điện ở Texas đòi $100 triệu vì sự thiếu trách nhiệm dẫn đến cái chết của cậu con trai của họ.

07:20 24/02/2021

Mới đây, gia đình một bé trai đã tiến hành khởi kiện Uỷ ban Điều hợp Lưới điện Texas, Hội đồng Ổn định Điện lực Texas (ERCOT) và Công ty điện lực Entergy vì thiếu trách nhiệm trong sự cố mất điện, dẫn đến cái chết của hàng chục người dân trên toàn tiểu bang.

Vụ việc xảy ra hôm thứ Ba ngày 16 tháng 2 vừa rồi, bé trai Christian Pavon, 11 tuổi, đã thiệt mạng vì không thể chống chọi được cái lạnh do mất điện trong đợt bão tuyết hoành hành tại tiểu bang Texas.

Trong đơn kiện, luật sư đại diện của gia đình Pavon, ông Tony Buzbee đã cáo buộc ERCOT và công ty điện Entergy đã không cảnh báo trước cho người dân về nguy cơ mất điện do bão tuyết, cũng như không đưa ra những hướng dẫn cụ thể để giúp người dân đối phó dưới cơn bão tuyết khắc nghiệt.

Gia đình Pavon yêu cầu các cơ quan trên bồi thường $100 triệu cho cái chết của con trai họ.

Entergy phản hồi về vụ kiện:

Chúng tôi vô cùng đau buồn trước sự mất mát của người dân trong cộng đồng. Hiện tại, chúng tôi vẫn chưa thể đưa ra bất kỳ bình luận nào do vụ kiện vẫn đang được tiến hành.

ERCOT cũng đã đưa ra ý kiến khi bị khởi kiện:

Chúng tôi chưa thể xem xét về các vụ kiện và sẽ đưa ra câu trả lời sau khi mọi thứ đã được thẩm định. Đồng thời, chúng tôi xin được chia sẻ nỗi đau với tất cả người dân , những người đã và đang phải chịu những điều này trong suốt thời gian qua.

"Do có khoảng 46% hệ thống phát điện của các đơn vị tư nhân bị sập nguồn vào sáng hôm thứ hai vừa rồi, nên chúng tôi cho rằng các chuyên viên điều hành hệ thống lưới điện của chúng tôi đã có giải pháp đúng đắn để tránh tình trạng mất điện trên toàn tiểu bang.", ERCOT thông báo.

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất