Gia đình của nạn nhân bị cảnh sát bắn chết đã nhận được khoản bồi thường 3 triệu đô

Gia đình của Philando Castile, người bị bắn chết bởi cảnh sát viên Jeronimo Yanez thuộc Sở Cảnh sát St. Anthony ở Minnesota, đã đạt được thỏa thuận gần 3 triệu USD với thành phố St. Anthony Village, theo một tuyên bố của cả hai bên.

01:15 28/06/2017

Sự thỏa thuận này được đưa ra sau khi Yanez bị tuyên án vào ngày 16 tháng 6 với tội ngộ sát cấp độ hai và hai tội danh cố tình sử dụng vũ khí nguy hiểm.

Castile đã bị giết vào ngày 6 tháng 7 năm 2016. Cái chết của anh ấy cũng như việc viên cảnh sát Yanez bác bỏ tội lỗi đã gây tranh cãi khắp đất nước.

Valerie Castile, mẹ của Philando Castile, thể hiện sự tức giận khi phát biểu trước báo giới

Gia đình của Michael Brown, một thiếu nữ da đen đã bị bắn chết bởi một viên cảnh sát da trắng ở Ferguson, Missouri, đã giải quyết vụ kiện chống lại Ferguson với mức bồi thường trị giá 1,5 triệu đô la vào ngày 23 tháng 6.

Valerie Castile, với tư cách là người được ủy thác, sẽ được nhận khoản thanh toán với số tiền 2.995 triệu USD, theo lời tuyên bố. "Việc thanh toán sẽ được thanh toán thông qua phạm vi bảo hiểm của thành phố với Quỹ Bảo hiểm Thành phố Minnesota."

Tuyên bố chung này cố gắng để giải quyết những rạn nứt của cộng đồng được mở ra bởi cái chết của Castile và nói rằng thành phố đang làm việc để "xây dựng lại niềm tin" giữa cảnh sát và người dân.

Thành phố St Anthony Village khẳng định lại cam kết chuyển đổi sở cảnh sát với sự hợp tác của Văn phòng Dịch vụ Cải tạo Cộng đồng của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ.

"Thông qua Sáng kiến ​​Cải cách Hợp tác, thành phố và người dân đang làm việc để cải thiện sự tin tưởng giữa sở cảnh sát và cộng đồng.”

Ngọc Ánh/abcnews.go.com
Los Angeles: Thiếu niên bị trúng đạn khi các cảnh sát đang nổ súng tấn công một con chó

Los Angeles: Thiếu niên bị trúng đạn khi các cảnh sát đang nổ súng tấn công một con chó

Khi các viên chức cảnh sát quận hạt Los Angeles đang bắn vào một con chó pitbull hung dữ, một cậu bé 17 tuổi đã vô tình bị trúng đạn và không may dẫn tới thiệt mạng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất