Gia đình đem kho báu đào được gửi trả hàng xóm

Cặp vợ chồng người Mỹ phát hiện chiếc hộp đựng đầy vàng, kim cương, tiền mặt khi trồng cây trong vườn.

02:00 19/05/2018

Kho báu sẽ còn nằm dưới đất nếu gia đình anh Matthew không sửa vườn. 

Kho báu sẽ còn nằm dưới đất nếu gia đình anh Matthew không sửa vườn. 

Giấc mơ tìm thấy kho báu khi còn nhỏ của anh Matthew Emanuel (New York, Mỹ) đã thành hiện thực khi tiến hành cải tạo vườn. Hai vợ chồng anh đã sống trong ngôi nhà hiện tại được bốn năm. Khi đào cây cũ để trồng cây mới, họ phát hiện ra một chiếc hộp lớn. 

Lúc đầu, anh Matthew nghĩ rằng đây chỉ là một chiếc hộp đựng dụng cụ. Sau đó, anh mở thử xem bên trong chứa gì và phát hiện ra khối lượng tài sản có giá trị lớn. Két kim loại cất vàng, kim cương và nhiều tiền mặt vẫn còn có thể tiêu được.

Chiếc két đã bị hư hại nhưng đồ bên trong vẫn còn nguyên. Ảnh: CBS. 

Chiếc két đã bị hư hại nhưng đồ bên trong vẫn còn nguyên.

Theo Mirror, ước tính, tổng trị giá của khối tài sản này là 52.000 USD. "Tôi nghĩ chúng tôi đã tìm được kho báu bị chôn giấu. Hai vợ chồng đều như trên mây", anh Matthew nhớ lại. 

Tuy nhiên, khi xem xét kỹ chiếc két, gia đình phát hiện có một mẩu giấy nhỏ đề địa chỉ của một nhà gần đó. Bởi vậy, buổi sáng hôm sau, anh Matthew tới gõ cửa hàng xóm và hỏi liệu họ đã bao giờ bị trộm chưa. Gia đình đó đã khẳng định họ bị mất đồ cách đây 7 năm và cảnh sát cũng xác nhận thông tin về vụ đột nhập này. 

Anh Matthew nhanh chóng trả lại của cải bị mất cho nhà hàng xóm. Ảnh: CBS. 

Anh Matthew nhanh chóng trả lại đồ bị mất cho nhà hàng xóm.

Bởi vậy, anh Matthew đã đem trả lại toàn bộ số của cải đào được trong vườn nhà mình cho gia chủ bị mất. "Bà ấy run rẩy và ôm chầm lấy tôi", người đàn ông thật thà kể lại.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Làm giúp việc cho nhà giàu, cô gái trẻ tự nguyện làm điều khiến cả gia đình nhà chủ ngạc nhiên

Làm giúp việc cho nhà giàu, cô gái trẻ tự nguyện làm điều khiến cả gia đình nhà chủ ngạc nhiên

Kiersten Miles, 22 tuổi, sinh ra ở New Jersey (Mỹ) và là sinh viên của một trường đại học. Để phụ bố mẹ trang trải một phần học phí đắt đỏ, Miles đã tìm việc làm thêm. Thông qua một người bạn, Miles đã liên hệ và nhận được một việc làm tại nhà anh chị George và Farra Rosko. Công việc hàng ngày của cô là chăm sóc cho ba đứa trẻ nhà Rosko mỗi khi họ vắng nhà.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất