Gia đình Hồi giáo cho con nghỉ học, phản đối chương trình giáo dục về đồng tính

Một nhóm phụ huynh người Hồi giáo đã tổ chức một cuộc biểu tình bên ngoài trường tiểu học sau khi tuyên bố chương trình giáo dục giới tính của con mình là “ủng hộ quá mức các phong trào LGBT”.

00:30 29/01/2019

Andrew Moffat, trợ lý hiệu trưởng tại Trường Cộng đồng Parkfield ở Saltley, Birmingham, đã bị một số phụ huynh chỉ trích vì cho thí điểm một chương trình có tên No Outsiders.

Chương trình bao gồm các bài học giáo dục về quan hệ và tình dục, ủng hộ sự bình đẳng của LGBT và một phần lên án chứng sợ đồng tính ở các trường tiểu học.

Những cuốn sách hiện đang được phân phát cho học sinh tại Trường Cộng đồng Parkfield, bao gồm những câu chuyện về mối quan hệ và hôn nhân đồng giới.

Tuy nhiên, chương trình đã không nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía phụ huynh.

Người mẹ phẫn nộ, Fatima Shah, đã cho con gái 10 tuổi của mình nghỉ học, nói rằng: “Cách giáo dục này là không phù hợp, nó hoàn toàn đi ngược lại với niềm tin Hồi giáo.”

“Tôi đã để con gái của mình dừng học và các bậc cha mẹ khác cũng vậy. 98 phần trăm học sinh ở đây là người Hồi giáo.”

“Giáo dục về quan hệ giới tính đang được dạy mà không có sự đồng ý của chúng tôi. Chúng tôi đã không được thông báo về những gì được dạy.”

Fatima cho biết thêm: “Con tôi về nhà và hỏi tôi rằng liệu có ổn không nếu là con trai? Chúng thật sự đã bị bối rối.”

“Tôi muốn con tôi được học về tiếng Anh, toán và khoa học.”

“Chúng tôi tôn trọng Đạo luật Bình đẳng và tin rằng nó có thể được thực thi mà không cần thúc đẩy đồng tính luyến ái trong chương trình dạy cho học sinh tiểu học.”

“Đạo đức cộng đồng của chúng tôi đã không được tôn trọng.”

Mohammed Sakib, 37 tuổi, có con ở độ tuổi tám, chín và 10 đang theo học ở trường, nói thêm: “Tôi tôn trọng tất cả các tôn giáo nhưng tại sao phải dạy về tình dục cho trẻ em ở độ tuổi tiểu học? Nó nằm ngoài tầm kiểm soát.”

Năm 2016, ông Moffat đã được trao quyền về dạy cho các chương trình giáo dục cho sự bình đẳng và đa dạng trong giáo dục.

Báo cáo cho biết: “Đây là một trường tôn vinh sự đa dạng. Kết quả là, học sinh thể hiện sự tôn trọng đối với mọi lứa tuổi, khuyết tật, giới tính hoặc phân định lại giới tính, chủng tộc, tôn giáo hoặc tín ngưỡng của một cá nhân.”

Trong một tuyên bố chung nêu lên những lo ngại của phụ huynh, ông Moffat và Hazel Pulley, Giám đốc điều hành của Excelsior Multi Academy Trust, cho biết Trường Cộng đồng Parkfield “không có kế hoạch thay đổi chương trình giảng dạy của họ và No Outsiders là một phần không thể thiếu”.

Họ nói thêm: “Chương trình No Outsiders dạy trẻ em rằng mọi người đều được chào đón.”

Mục đích của chương trình là tìm cách dạy cho trẻ em về Đạo luật Bình đẳng 2010, phát triển sự hiểu biết về các giá trị của Anh thông qua một chương trình giảng dạy và đạo đức học đường.

Một yếu tố quan trọng của đạo đức No Outsiders là sự tham gia với phụ huynh ngay từ đầu, để thúc đẩy nền tảng vững chắc của sự khoan dung phù hợp cả trong và ngoài trường.

Trong bốn năm qua, No Outsiders đã trở thành một phần không thể thiếu của trường. Một báo cáo nổi bật của Ofsted năm 2016 đã công nhận No Outsiders là một thế mạnh chính của trường học.

Cho tới tháng 12 năm 2018, một nhóm nhỏ phụ huynh tại Trường Parkfield đã lên tiếng lo ngại về những thay đổi được đề xuất của chính phủ đối với việc dạy SRE (Giáo dục giới tính và quan hệ) trong các trường học cho năm 2020.

Phụ huynh lo ngại rằng nhà trường đang thúc đẩy đồng tính luyến ái và truyền dạy con cái họ là người đồng tính.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Học sinh, giáo viên đồng tính và chuyển giới có thể bị từ chối ở các trường Cơ đốc và Hồi giáo

Học sinh, giáo viên đồng tính và chuyển giới có thể bị từ chối ở các trường Cơ đốc và Hồi giáo

Các trường học có thể từ chối các học sinh và giáo viên đồng tính và chuyển giới theo các khuyến nghị từ một bài đánh giá về tự do tôn giáo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất