Gia đình luật sư nổi tiếng Mỹ bị sát hại liên tiếp

Luật sư Alex Murdaugh bị bắn khi đang thay lốp xe, chỉ ba tháng sau khi vợ và con trai ông bị giết mà chưa tìm ra thủ phạm.

07:00 07/09/2021

Alex Murdaugh bị kẻ lạ mặt bắn vào đầu khi thay lốp xe bên vệ đường ở hạt Hampton, bang Nam Carolina, hôm 4/9, nhưng đã tỉnh táo và có thể nghe gọi điện thoại từ giường bệnh. Murdaugh cho biết nghi phạm lái xe tải chạy qua ôtô của ông, sau đó quay lại và nổ súng.

Tommy Crosby, phát ngôn viên Cục Hành pháp Nam Carolina, cơ quan đang điều tra vụ sát hại vợ con của Murdaugh, xác nhận thông tin về địa điểm xảy ra vụ nổ súng nhưng từ chối tiết lộ thêm chi tiết.

Hiện trường nơi Alex Murdaugh bị bắn hôm 4/9. Ảnh: WTOC.
Hiện trường nơi Alex Murdaugh bị bắn hôm 4/9. Ảnh: WTOC.

Murdaugh là thành viên dòng họ luật sư nổi tiếng, trong đó cha, ông nội và cụ cố của ông từng là trưởng công tố ở nhiều địa phương tại bang Nam Carolina trong suốt 80 năm, lập nên một gia tộc chuyên về ngành pháp lý.

Ngày 7/6, Murdaugh trở về nhà ở Islandton, khu vực có chưa đầy 100 cư dân, và phát hiện vợ Maggie cùng con trai Paul đã bị bắn chết. Nhiều nghi vấn được đặt ra về danh tính thủ phạm, trong khi gia đình Murdaugh cũng được chú ý đặc biệt vì Paul đang chờ ra tòa với cáo buộc điều khiển xuồng sau khi dùng chất kích thích, dẫn tới tai nạn làm một cô gái 19 tuổi thiệt mạng.

Luật sư Alex Murdaugh sau đó treo thưởng 100.000 USD cho thông tin có thể giúp tìm ra thủ phạm sát hại vợ con mình. Gia đình ông không đề cập nhiều đến vụ án, dù các anh em của Murdaugh thừa nhận họ đã không đánh giá đúng mức độ nghiêm trọng của những lời đe dọa nhằm vào Paul.

"Vụ nổ súng gây sốc và rất đáng lo ngại, không còn gì để bàn cãi. Nó khiến tất cả đều tự hỏi chuyện gì đang xảy ra", Jim Griffin, luật sư riêng của Alex Murdaugh, cho hay.

Vũ Anh (Theo CNN)

Tags:
Chiến tranh thương mại giáng đòn vào giới khoa học Trung Quốc

Chiến tranh thương mại giáng đòn vào giới khoa học Trung Quốc

Các nhà khoa học Trung Quốc đối mặt loạt khó khăn trong nghiên cứu, khi không thể mua dụng cụ, thiết bị từ Mỹ vì chiến tranh thương mại.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất