Gia đình người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng nhận 6 triệu USD từ bệnh viện nơi ông qua đời

Bệnh viện Mercy Health-Fairfield ở thành phố Cincinnati (bang Ohio, Mỹ) đã đồng ý bồi thường 6 triệu USD cho gia đình Neil Armstrong sau khi phi hành gia qua đời vì “biến chứng” sau phẫu thuật tại đây.

10:30 26/07/2019

Đài Fox News ngày 25.7 đưa tin số tiền trên nhằm dàn xếp vụ kiện từ gia đình Neil Armstrong với cáo buộc rằng bệnh viện Mercy Health-Fairfield sơ suất trong phẫu thuật tim khẩn cấp dẫn đến cái c.h.ết. của phi hành gia.

Ông qua đời ở tuổi 82 vào ngày 25.8.2012, khoảng hai tuần sau khi trải qua ca phẫu thuật bắc cầu tim tại bệnh viện Mercy Health-Fairfield.

Phi hành gia Neil Armstrong trở thành người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng vào năm 1969 

Theo tờ The New York Times, ông Armstrong đã trải qua ca phẫu thuật bắc cầu tim vào ngày 7.8. 2012. Theo quy trình phẫu thuật, các bác sĩ đã cấy dây tạm thời để giúp ổn định nhịp tim khi ông hồi phục. Tuy nhiên, khi một y tá tháo những sợi dây đó ra, ông Armstrong bắt đầu chảy m.á.u. và huyết áp tụt nhanh.

Các bác sĩ đã vội đưa ông đến một phòng thông tim để rút m.á.u. quanh tim thay vì đưa ông vào phòng phẫu thuật, một quyết định mà theo các chuyên gia y tế là đã gây ra cái c.h.ết. của phi hành gia.

Vào thời điểm phi hành gia qua đời, gia đình Armstrong chỉ thông báo rằng ông c.h.ết. vì “các biến chứng từ các thủ thuật về tim mạch”.

Riêng hai con trai của ông Armstrong là Mark và Rick Armstrong đã buộc tội bệnh viện điều trị hậu phẫu thiếu sót, dẫn đến cái c.h.ết. của cha họ.

Cả hai đã đ.â,m đơn kiện bệnh viện và cuộc chiến pháp lý giữa hai bên kéo dài nhiều năm sau đó.

Trong sứ mệnh hạ cánh lên mặt trăng cùng với phi hành gia Buzz Aldrin, ông Armstrong đã ghi tên mình vào lịch sử khi trở thành người đầu tiên đặt chân lên “cung Hằng” vào ngày 20.7.1969. Ở thời điểm đó, ông đã nói một câu bất hủ: “Đây là bước đi nhỏ bé của một người, nhưng là bước tiến khổng lồ của nhân loại”.

Theo Thanh niên

Tags:
Phương pháp “6-3-1” của người cha tiến sĩ nuôi hai con đỗ ĐH Mỹ

Phương pháp “6-3-1” của người cha tiến sĩ nuôi hai con đỗ ĐH Mỹ

Cha mẹ nào cũng muốn con cái mình phải thật tài giỏi. Tuy nhiên, trên hành trình giáo dục một đứa trẻ, các bậc phụ huynh cần chú trọng điều gì ở ba giai đoạn tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất