Gia đình Rachel Nguyễn ‘không ác cảm với bạn trai bắn chết cô’

Gia đình cô Rachel Nguyễn cho biết họ “không có ác cảm với anh Joseph và gia đình Orbeso,” sau khi biết được cái chết của cô, mà cảnh sát nói là do người bạn trai Joseph Orbeso bắn chết, trước khi anh tự tử tại công viên Joshua Tree, thuộc San Bernardino County, California.

06:30 23/10/2017

Trong một tuyên bố gởi đến nhật báo The Orange County Register hôm Thứ Sáu, gia đình cô Rachel Nguyễn viết như sau: “Chúng tôi được nhân viên điều tra có mặt tại hiện trường, chứng kiến tình trạng và tư thế của hai thi thể, tin rằng đây là một vụ giết người rồi tự tử đáng thông cảm. Chúng tôi không có ác cảm đối với Joseph hoặc gia đình của anh.”

“Chúng tôi cũng muốn gởi lời chia buồn đến gia đình anh Joseph, và chúng tôi cầu nguyện cho họ,” tuyên bố viết tiếp. “Chúng tôi cảm ơn Thượng Đế là chúng tôi sẽ có thể mai táng cho Rachel một cách đúng đắn để cô an giấc ngàn thu.”

Tuyên bố thêm: “Một lần nữa, chúng tôi rất cảm ơn những tình cảm và sự ủng hộ của công chúng. Chúng tôi không thể có đủ lời để cảm ơn những người tham gia công cuộc tìm kiếm tại công viên Joshua Tree, cảnh sát San Bernardino County, Sheriffs, cảnh sát liên bang, các tình nguyện viên, và tất cả các cơ quan có tham gia vào công việc tìm kiếm (Rachel).”

“Chúng tôi cũng xin cảm ơn gia đình và bạn hữu đã cầu nguyện,” tuyên bố kết thúc.

Hôm Chủ Nhật, 15 Tháng Mười, cảnh sát cho biết tìm thấy hai thi thể của anh Joseph Orbeso, 22 tuổi, cư dân Lakewood, và cô Rachel Nguyễn, 20 tuổi, cư dân Westminster, bị mất tích tại công viên quốc gia Joshua Tree hôm 28 Tháng Bảy.

Trong thông cáo mới nhất, đưa ra sáng Thứ Sáu, 20 Tháng Mười, cảnh sát ghi rằng: “Vì hoàn cảnh khả nghi, và những vết thương trên xác, nên nhóm cảnh sát chuyên điều tra giết người được gọi đến để tìm hiểu sự việc.”

“Vì trên xác của hai người có vết thương do bị bắn, nên cảnh sát cho rằng, anh Joseph bắn chết cô Rachel Nguyễn rồi tự tử,” thông cáo báo chí của cảnh sát San Bernardino cho biết như vậy, và vẫn đang điều tra tại sao anh Joseph lại làm như vậy.

Các giới chức vẫn chưa nói sự việc này có phải là một vụ giết người hay không.

Đến buổi chiều Thứ Sáu, cảnh sát cập nhật tin tức, cho biết tìm thấy xác hai người dưới một gốc cây.

Hai người phải kéo quần áo xuống chân để che nắng. Họ còn phải tiết kiệm thức ăn, và không có nước uống.

Cảnh sát tìm thấy một khẩu súng lục, đăng ký dưới tên anh Joseph, gần hai thi thể.

Lúc cảnh sát đến hiện trường, họ phát hiện xác của anh Joseph ôm xác cô Rachel.

Anh Austin Young, bạn thân của anh Joseph, nói với OCR rằng bạn mình không phải là một kẻ giết người.

Anh Austin nói: “Joseph không phải là loại người như vậy đâu. Tôi nghĩ anh ấy cầm theo súng để bảo vệ cô Rachel thôi. Tôi nghĩ hai người bị lạc, rồi phải chịu nóng hơn 100 độ F. Họ phải chọn giữa chết từ từ, hay chết tức thì, và tôi nghĩ họ chọn cái chết tức thì. Joseph không bao giờ dám bắn cô Rachel, trừ khi cô ấy nói không chịu được nữa. Tôi không tin anh ấy là kẻ giết người.”

Anh Austin cho rằng bạn mình có khẩu súng vì hồi đó anh Joseph từng làm bảo vệ cho một sân golf ở Long Beach.

Anh cũng cho biết thêm rằng bạn mình và cô Rachel từng là tình nhân, nhưng sau đó chỉ là bạn bè với nhau trong những ngày gần đây, và anh Joseph rất quen thuộc với công viên Joshua Tree, nên quyết định dẫn cô Rachel đến đây để mừng sinh nhật.

Cũng theo OC Register, bà Cindy Bachman, phát ngôn viên Sở Cảnh Sát San Bernardino, cho biết: “Không còn gì để các điều tra viên và gia đình tìm hiểu thêm về sự việc nữa. Không có một cú điện thoại, hay một tờ giấy để giải thích hoàn cảnh, và điều này rất đáng buồn vì nó để lại nhiều thắc mắc cho gia đình.”

Bà Bachman cũng cho biết cảnh sát không tìm ra được những dấu hiệu cho thấy anh Joseph có ý định giết cô Rachel hay không.

Cảnh sát cũng cho biết vì tình trạng của hai thi thể, nên không xác định được hai người này chết vào lúc nào.

Tags:
Bé 3 tuổi ở South Carolina cầm súng rượt, bắn chết người

Bé 3 tuổi ở South Carolina cầm súng rượt, bắn chết người

Giới hữu trách cho hay vừa truy tố một người đàn ông về tội sát nhân sau khi người này đưa khẩu súng lục cho một bé trai 3 tuổi rồi nói đứa nhỏ rượt nạn nhân quanh sân căn nhà ở tiểu bang South Carolina.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất