Giá đô la Mỹ ở mức thấp nhất trong gần 3 năm qua

Dù rằng giá đồng đô la Mỹ tăng vài tuần sau khi Tổng Thống Donald Trump nhậm chức vào Tháng Mười Một năm ngoái, nhưng nay có chiều hướng đi xuống và hiện ở mức thấp nhất kể từ Tháng Giêng 2015.

06:18 20/09/2017

Kể từ ngày 3 Tháng Giêng năm nay, giá đô la Mỹ giảm 11%, theo CNN Money.

Ngoài ra, đồng đô la giảm 17% giá trị khi chuyển sang đồng Peso của Mexico, một dấu hiệu trái ngược với những gì ông Trump tuyên bố khi tranh cử, rằng sẽ làm đồng Peso đi xuống. Đô la cũng giảm 12% khi chuyển sang đồng Euro, và 7% khi chuyển sang Pound.

Nhiều nhà đầu tư khá lạc quan cuối năm qua vì hy vọng chính quyền của Tổng Thống Trump sẽ giảm thuế, tăng cơ sở hạ tầng, và giảm một số luật lệ tài chính. Nhưng hiện nay nhiều nhà đầu tư mất niềm tiên về hy vọng này.

Bà Kathy Jones, một nhân viên cao cấp của ngân hàng Charles Schwab, cho biết: “Có rất nhiều yếu tố xảy ra vào đầu năm nay, và chưa có điều gì đi vào thực hiện. Không có tiền dành cho cơ sở hạ tầng, tiền giảm thuế vẫn chưa giảm,…và điều này đi ngược lại những gì đề ra từ đâu năm cho đến nay.”

Có rất nhiều yếu tố dẫn đến đồng đô la mất giá, nhưng đáng nói nhất, chính là Wall Street thất vọng với hướng đi của Tổng Thống Trump, bà Jones nói thêm.

Cũng theo nguồn tin này, ba yếu tố khác dẫn đến đồng đô la mất giá, đó là:

1. Hy vọng mong manh về giá trị tăng trong năm nay tại cấp Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang

2. Thị trường Châu Âu đang phát triển mạnh và gần sánh ngang với thị trường Mỹ

3. Những rui ro về tình hình chính trị tại Châu Âu, khiến giá đồng Euro và Pound tăng lên

Trên hết, giá trị đồng đô la tăng dựa vào mức độ khả quan của nhà đầu tư trên phương diện cải tổ thuế, xây thêm đường sá, cầu cống và cơ sở hạ tầng.

Ông Steven Mnuchin, bộ trưởng tài chính, hôm Thứ Ba, 12 Tháng Chín, cho biết chương trình cải tổ thuế vẫn có thể xảy ra trong năm nay.

Tuy nhiên, đồng đô la “yếu đi” không có nghĩa đây là một dấu hiệu xấu. Một số nhà kinh tế nhận định rằng đồng đô la có mức định giá quá cao trong vài năm qua. Đồng đô la mắc hơn đồng nghĩa với việc mọi thứ sẽ mắc hơn, thu hút ít người tiêu dùng với người ngoại quốc mua vật dụng sản xuất tại Hoa Kỳ, như Apple và Starbucks. Cả hai công ty trên cho biết nhận thấy dấu hiệu đi xuống khi giá đồng đô la tăng lên.

Với đồng đô la ở mức thấp, tỷ lệ xuất cảng của Mỹ tăng trong năm nay vì sản phẩm của Mỹ nay “giá cả thân thiện” hơn với thị trường thế giới.

Tags:
Bán giá nghìn đô, giá trị thật của iPhone X chỉ 400 đô la Mỹ

Bán giá nghìn đô, giá trị thật của iPhone X chỉ 400 đô la Mỹ

Có một sự thật là Apple chỉ tốn chưa đến 10 triệu đồng để sản xuất một chiếc iPhone X.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất